Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nương Cậy Chúa

Thi-thiên 28

"Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi. Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp; vì vậy lòng tôi rất mừng rỡ. Tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít cầu xin điều gì? Với tinh thần nào? Khi được Chúa nhậm lời Đa-vít tỏ thái độ nào? Khi có vấn đề dâng lên Chúa, bạn cầu xin với tinh thần và thái độ nào?

Có lẽ Đa-vít làm bài thơ nầy trong thời gian chạy trốn những người đang tìm cách hại ông. Cũng như đa số các bài cầu nguyện khác, tác giả bày tỏ lòng ca ngợi về quyền năng và tình thương Chúa dành cho ông và ông tin chắc Chúa sẽ giải cứu ông. Thi-thiên nầy gồm hai phần: (1) Cầu xin Chúa cứu giúp, (c.1-5). (2) Ca ngợi vì Chúa đã nhậm lời, (c.6-9).

1. Cầu xin Chúa giúp (c.1-5)." Hòn đá tôi" nghĩa là Đấng mà tôi nương tựa hay là nơi nương tựa của tôi. Nhiều lúc tác giả cầu xin Chúa giải cứu khỏi hoạn nạn nhưng cảm thấy hình như Chúa đã" bịt tai", không nghe lời cầu xin của ông nữa. Những lúc ấy, tác giả không nản lòng nhưng cứ tiếp tục giơ tay lên, hướng về nơi chí thánh cầu xin. Người Do Thái, Hy Lạp, cũng như một số các dân tộc thời xưa khi cầu nguyện thường đưa tay lên trời, vì thế khi nói" Tôi giơ tay lên" có nghĩa là tôi cầu nguyện. Có lẽ bạn đã cầu xin với Chúa một điều gì đó lâu rồi nhưng Chúa chưa nhậm lời, noi gương Đa-vít, bạn cứ tiếp tục cầu nguyện. Nếu điều bạn cầu xin hợp với ý của Chúa, Ngài sẽ nhậm lời bạn.

2. Ca ngợi vì Chúa đã nhậm lời (c.6-9). Khi được Chúa nhận lời cầu nguyện, Đa-vít không bao giờ quên tạ ơn Ngài. Bạn đã cầu nguyện và đã được Chúa nhậm lời nhiều lần, nhưng bạn có nhớ tạ ơn Chúa không? Hãy noi gương Đa-vít, nhớ tạ ơn Chúa và cũng nhớ cầu nguyện cho đồng bào chúng ta, xin Chúa tha tội cho họ và ban cho họ sự cứu rỗi (c.9).

Xin Chúa giúp con luôn nhớ tạ ơn Chúa, khi được Ngài trả lời cầu xin dù cho sự trả lời của Ngài không theo ý con.

(c) 2024 svtk.net