Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Đấng Uy Quyền

Thi-thiên 29

"Đức Giê-hô-va sẽ ban sức mạnh cho dân sự Ngài; Đức Giê-hô-va sẽ chúc phước bình an cho dân sự Ngài" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua thiên nhiên tác giả nhận biết gì về Chúa? Qua thiên nhiên bạn nhận biết Chúa thế nào? Con người cần có thái độ nào trươc uy quyền của Chúa? Bạn bày tỏ uy quyền của Chúa thế nào qua đời sống bạn?

Thi-thiên 29 là một bài thơ ca tụng vinh quang và quyền uy Thiên Chúa. Tác giả dùng hình ảnh ồn ào kinh khiếp của những cơn giông bão xảy ra bên bờ Địa Trung Hải trong vùng Palestine để mô tả quyền uy của Chúa vì đây là hình ảnh quen thuộc đối với người miền đó.

Viết lên bài thơ nầy, tác giả muốn người đọc thấy rằng tất cả những hiện tượng ta thấy trong thiên nhiên không phải để bày tỏ sức mạnh của thiên nhiên nhưng là để ca ngợi quyền uy của Đấng Tạo Hóa, Đấng đã tạo dựng nên những sức mạnh đó.

Đứng trước thiên nhiên, con người thật nhỏ bé và yếu đuối, tuy nhiên chúng ta được an ủi vì biết rằng Đức Chúa Trời đã dựng nên vũ trụ bao la đó và Ngài cũng chính là Người Cha thân yêu của chúng ta. Ngài cầm quyền trên thiên nhiên, Ngài là vua của vũ trụ (c.10) nhưng nếu chúng ta tin cậy Ngài, làm con dân của Ngài, Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh và bình an để sống trong thiên nhiên đầy sức mạnh kinh khiếp đó. Vì" Đức Giê-hô-va ngự trên nước lụt, ngự ngôi vua đến đời đời, nhưng Ngài sẽ ban sức mạnh và chúc phước bình an cho dân Ngài" (c.10-11). Thi-thiên đọc hôm nay nhắc chúng ta nhớ rằng Chúa của chúng ta cầm quyền trên thiên nhiên, nếu nơi chúng ta ở bị đe dọa bởi những thiên tai như mưa bão, động đất, núi lửa v.v..., chúng ta cũng vẫn bình an vì biết Chúa đang cầm quyền trên mọi sự, chính Ngài sẽ bảo vệ chúng ta, sự sống hay sự chết của chúng ta thuộc về Ngài.

Lạy Chúa Đấng cầm quyền trên mọi sự, con dâng trọn cuộc đời con trong bàn tay bảo vệ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net