Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Yếu Tố Để Trở Thành Người Của Đức Chúa Trời

Sáng-thế Ký 32:22-32

"Gia-cốp đặt tên chỗ đó là Phê-ni-ên, vì nói rằng: Tôi đã thấy Đức Chúa Trời đối mặt cùng tôi và linh hồn tôi được giải cứu" (câu 30).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao thiên sứ lại vật lộn với Gia-cốp? Tại sao Gia-cốp không để cho người vật lộn với ông đi? Có khi nào bạn vật lộn với thiên sứ chưa? Bạn thắng hay thua?

Khi Gia-cốp rời Ca-na-an, có các thiên sứ chúc ông đi đường được bình an (c.28:11). Khi trở về có thiên sứ đón mừng (c.1). Giờ đây có thiên sứ vật lộn với ông (c.24). Trong cuộc đời của Gia-cốp có lắm điều kỳ diệu.

Thiên sứ của Đức Chúa Trời vẫn thường hiện đến với sức mạnh lạ lùng và luôn dấu tên, đây là đặc điểm khi Ngài giao tiếp với những người tin cậy Đức Chúa Trời trong Cựu Ước. Nhưng vì sao thiên sứ lại vật lộn với Gia-cốp mà không thắng hơn ông? Có lẽ" người" vật lộn với ông trong chừng mực nào đó mà không thực sự thể hiện hết sức mạnh của một thiên sứ với mục đích muốn biết được tính kiên trì và sự quả quyết của Gia-cốp như thế nào. Đồng thời Ngài muốn xem Gia-cốp sẽ chịu đựng được bao lâu. Hóa ra là cho đến khi" mặt trời mọc" (c.31). Cuối cùng thiên sứ đã phải vận dụng đến sức mạnh và để lại một dấu ấn mà Gia-cốp phải mang lấy trong suốt cuộc đời của ông (c.31). Chiến thắng mà Gia-cốp nhận được ở đây không phải là ông có được sức mạnh thắng hơn thiên sứ nhưng là sự kiên trì cầu xin và được thiên sứ ban phước cho ông trước khi Ngài ra đi.

Thế thì điều nầy có ý nghĩa gì đối với những người của Đức Chúa Trời ngày hôm nay? Chúng ta" vật lộn với Đức Chúa Trời" trong những lãnh vực nào? Giống như Gióp, chúng ta có thể vật lộn với Đức Chúa Trời khi phải đương đầu với những hoàn cảnh tai ác, đôi khi đến từ Sa-tan. Như Giê-rê-mi, chúng ta phải vật lộn (đấu tranh) với sự bất công và tội lỗi (Giê-rê-mi 20:7-12). Giống như Phao-lô," một cái giằm xóc vào thịt tôi" (II Cô-rinh-tô 12:7), chúng ta phải vật lộn với những yếu đuối của chính chúng ta. Những yếu tố" vật lộn" đó để chúng ta thật sự là người của Đức Chúa Trời. Người của Đức Chúa Trời không thể sống nửa vời được.

Tất cả những điều nầy hiệp lại giúp cho sự tăng trưởng đức tin của những người thuộc về Đức Chúa Trời. Bởi đó chúng ta được vươn lên mạnh mẽ hơn trong sự nương cậy nơi Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì cầu nguyện đến khi được Ngài ban phước cho con.

(c) 2024 svtk.net