Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vui Mừng Trong Sự Phục Vụ

Phi-líp 2:5-11

" Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có" (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Đấng Christ đã từ bỏ mình như thế nào? Vì sao? Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên như thế nào? Bạn học được gì nơi sự khiêm nhu, hạ mình phục vụ của Đấng Christ?

Chúa Giê-xu đã tự hạ mình. Dầu Ngài là Đức Chúa Trời, Ngài đã trở thành con người. Không những Ngài được sinh ra, được nuôi dưỡng trong một gia đình đơn sơ, ít ai biết đến, mà Ngài còn trở nên một đầy tớ. Vua trên muôn vua đã từ bỏ mọi đặc quyền và danh tiếng của mình. Ngài vui lòng chịu khổ, thậm chí chịu chết, một cái chết hổ nhục nhất trên thập tự giá (c.6-8). Ngài đã từ bỏ quá nhiều. Ngài chịu đau khổ quá nhiều. Vì sao? Vì bạn và tôi." Chúa đã kiên nhẫn vác cây thập tự, xem thường sỉ nhục" (Hê-bơ-rơ 12:2). Ngài đã làm như thế với tư cách một Đầy Tớ vì sự vinh hiển của Cha Ngài và vì sự cứu rỗi của chúng ta." Vì Con người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc cho nhiều người" (Mác 10:45). Sự giáng sinh của Ngài khởi đầu một cuộc sống tôi tớ để cuối cùng đi đến thập tự giá.

Phao-lô đã thôi thúc các tín hữu Phi-líp và hết thảy chúng ta phải có đồng một tâm tình làm tôi tớ giống như thế (c.5). Chúng ta phải lựa chọn để từ bỏ những đặc quyền của chúng ta để trở nên người phục vụ người khác. Chúng ta phải lựa chọn để chịu khổ vì như thế chúng ta mới đem phước hạnh lại cho người khác.

Những đầy tớ trung tín cũng được Đức Chúa Trời hứa ban phước hạnh và được tôn vinh. Chúa Giê-xu được tôn lên ngai và ngồi bên hữu Đức Chúa Cha (c.9-11; Ê-phê-sô 1:22). Ngài được tôn cao để một ngày kia mọi người sẽ quỳ xuống khi nghe đến Danh Ngài (c.10). Tương tự, những đầy tớ của Đấng Christ sẽ được tôn vinh và sẽ được ngồi với Ngài trên ngôi Ngài (Khải-huyền 3:21; 22:5).

Lạy Cha, xin giúp con noi theo gương Đấng Christ. Xin dạy con sống khiêm nhường và trở thành đầy tớ của mọi người.

(c) 2024 svtk.net