Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Vui Mừng Trong Sự Vâng Lời

Phi-líp 2:12-18

"Hãy vui mừng mãi mãi... phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với anh em là như vậy" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18).

Câu hỏi suy ngẫm:" Sợ sệt và run rẩy làm nên sự cứu chuộc mình" có ý nghĩa gì? Phao-lô khoe gì trong ngày của Đấng Christ? Còn bạn khoe gì trong ngày của Ngài?

Lời của một bài thánh ca nhắc nhở chúng ta về sự vâng lời như sau:" Tin cậy vâng lời, nào nhờ cách gì trong đời. Muốn hưởng phước thiên thượng ai ơi hằng duy tin cậy vâng lời." Phao-lô rất quan tâm đến sự vâng lời (c.12) và sự trung tín (c.16) của các tín hữu Phi-líp và họ đã không để cho ông thất vọng. Chúng ta cũng phải bày tỏ sự trung tín và vâng lời Đức Chúa Trời trong mọi lúc kể cả những lúc chúng ta nghĩ rằng không ai để ý đến chúng ta.

"Sợ sệt run rẩy" là một cụm từ trong Cựu Ước có ý nghĩa tương đương với đức tin hoặc tin cậy. Luôn tin cậy vào ân sủng của Đức Chúa Trời là một lối sống khôn ngoan. Con dân của Chúa không thể nào thâu đạt được những điều có giá trị đời đời nếu không có sự ban phước của Ngài. Chúng ta phải đầu phục Đức Thánh Linh, bước đi trong Đức Thánh linh, được đầy dẫy Đức Thánh Linh nếu chúng ta muốn càng ngày càng trở nên tin kính hơn.

Chúng ta phải nương cậy Đức Thánh Linh ngay cả khi nỗ lực" làm nên sự cứu chuộc mình" (c.12). Có một số việc mà chúng ta phải làm bởi ân sủng Đức Chúa Trời. Đối với sự tin kính chúng ta phải tự kỷ luật chính mình, phải luôn giữ mình trong sự tin kính (I Ti-mô-thê 4:7-8). Chúng ta không nên than phiền hoặc lằm bằm (c.14) và phải sống khác với con cái thế gian. Là con cái Đức Chúa Trời, chúng ta phải bày tỏ nếp sống không tì, không vít, không chỗ trách được trong cuộc đời của chúng ta (c.14,15). Khi hiến mình cho những mục tiêu cao thượng, Thánh Linh của Đức Chúa Trời sẽ hành động trong chúng ta để giúp chúng ta thực hiện những mục tiêu nầy mỗi ngày.

Phao-lô rất vui mừng khi nhìn thấy sự vâng lời trong cuộc đời của ông và trong cuộc đời của những người khác (c.17). Ông cũng thúc giục người khác cũng vui mừng với ông (c.18). Đức Chúa Trời đang hành động trong cuộc đời của con cái Ngài. Ngài dạy dỗ chúng ta làm theo ý muốn Ngài và đem lại sự vui mừng khi chúng ta vâng lời Ngài.

Xin Chúa nhắc nhở con để con không bao giờ lằm bằm hoặc than phiền. Xin giúp con luôn vui mừng trong sự trông cậy và vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net