Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Vui Mừng Trong Sự Thông Công

Phi-líp 2:19-30

"Thế thì, hãy lấy sự vui mừng trọn vẹn mà tiếp rước người trong Chúa, và tôn kính những người như vậy" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã làm chứng về Ti-mô-thê như thế nào? Bạn học được gì từ điều nầy? Ép-ba-phô-đích là ai? Tại sao ông được sai trở về Hội Thánh Phi-líp? Tinh thần chăm lo cho người phục vụ Chúa của Hội Thánh Phi-líp tác động trên bạn như thế nào? Bạn thực hành ra sao?

Tại đây Phao-lô ca ngợi hai người bạn đặc biệt của ông. Ông nói Ti-mô-thê" là trung thành với tôi về việc Tin Lành, như con ở với cha vậy" (c.22). Về sau Ti-mô-thê trở thành mục sư của Hội Thánh Ê-phê-sô. Ti-mô-thê là một trong những người bạn mà Phao-lô tin cậy hơn hết. Phao-lô gọi Ép-ba-phô-đích là" anh em tôi, bạn cùng làm việc, và cùng chiến đấu với tôi" (c.25). Phao-lô thật yêu thương hai người đã cùng làm việc sát cánh với ông!

Ti-mô-thê đã cùng dự phần trong sự tận hiến khác thường của Phao-lô đối với Đấng Christ và đối với mọi người thuộc về Đấng Christ. Phao-lô tin cậy nơi cá tính đã được trui rèn, nơi sự trung tín và chu đáo của Ti-mô-thê trong chức vụ. Nhiều người đã bỏ rơi Phao-lô hoặc không quan tâm đến linh hồn người khác, nhưng Ti-mô-thê thì không, ông đã tận tình với Phao-lô, và tận hiến cuộc đời cho Chúa Cứu Thế. (c.20-22). Ép-ba-phô-đích suýt chết đang khi phục vụ Phao-lô, ông quan tâm đến sự an nguy của Phao-lô hơn là bản thân ông (c.30). Ông đã mang về cho Phao-lô của dâng mà các tín hữu Phi-líp đã quyên góp cho Phao-lô. Giờ đây ông mang thư tín nầy đến cho họ. Thay vì buồn rầu ("buồn rầu càng thêm buồn rầu") nếu như Ép-ba-phô-đích chết, Phao-lô đã vui mừng trong ân sủng của Đức Chúa Trời vì Ngài đã cho Ép-ba-phô-đích tiếp tục sống để làm bạn đồng lao của ông.

Ép-ba-phô-đích được các tín hữu Phi-líp sai đến phục vụ Phao-lô. Điều nầy nói lên tinh thần thông công và chăm lo đặc biệt của các tín hữu Phi-líp đối với người phục vụ Đấng Christ như Phao-lô. Họ vui mừng khi thấy Ép-ba-phô-đích khỏe mạnh trở về bởi vì họ nghe tin ông bịnh nặng (c.26-28). Vì thế Phao-lô đã sai ông trở về. Tinh thần của tín hữu Phi-líp lo cho người phục vụ Chúa cũng là gương cho chúng ta hôm nay.

Sự thông công giữa các chi thể trong thân thể Đấng Christ đem lại sự vui mừng cho những người thuộc về Đức Chúa Trời. Chúng ta là một gia đình. Chúng ta sẽ cùng sống với nhau trong cõi vĩnh hằng. Trong khi chờ đợi điều nầy, chúng ta nên vui mừng phục vụ và hết lòng chăm lo cho nhau.

Lạy Chúa con thật sự vui mừng vì được thông công với Ngài và với những anh em trong Chúa của con. Xin giúp chúng con luôn quan tâm chăm sóc lẫn nhau.

(c) 2024 svtk.net