Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Sức Mạnh Của Sự Cám Dỗ Tình Dục

Các Quan Xét 16:1-17

"Vậy thì, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã" (I Cô-rinh-tô 10:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Sam-sôn đến Ga-xa để làm gì? Vì sao Đa-li-la nộp người yêu của mình cho người Phi-li-tin? Bạn nhận thấy sức mạnh của đồng tiền và sự cám dỗ của tình dục như thế nào? Làm thế nào để bạn thắng hơn những cám dỗ này?

Chắc chắn Sam-sôn đến Ga-xa là để tìm cơ hội gây hấn và tiêu diệt người Phi-li-tin. Nhưng đang khi thực hiện công việc mà Đức Chúa Trời giao phó, Sam-sôn đã để cho dục vọng lôi cuốn. Ông đã qua đêm ở nhà một kÿ nữ. Nhờ vào sức mạnh ông đã thoát khỏi bàn tay của kẻ thù.

Tiếp đến ông lại dính dáng đến một người nữ Phi-li-tin khác. Sắc đẹp của nàng đã cuốn hút ông và dẫn đến thảm họa tột cùng trên cuộc đời của ông. Sự mê đắm sắc dục đã làm cho Sam-sôn quên đi sứ mạng của mình. Số tiền lớn mà người Phi-li-tin đút lót cho Đa-li-la để nàng phản bội người yêu của mình chứng tỏ họ rất sợ Sam-sôn và cũng quyết tâm tiêu diệt ông. Dùng tiền bạc lung lạc người khác để thực hiện những mưu đồ đen tối vẫn thường là cách làm của những kẻ gian ác muốn mưu hại người khác. Những người tham tiền, sẵn sàng hy sinh người thân yêu của mình để đổi lấy những khoản tiền lớn như Đa-li-la không phải là ít. Những người tham sắc dục để rồi bị sa bại như Sam-sôn cũng không hiếm. Vì thế những người tin theo Chúa phải thận trọng với tiền bạc và sắc dục cũng như tình dục.

Thật ra Sam-sôn không dễ gì tiết lộ bí mật về sức mạnh của ông, nhưng ông đã đùa với lửa không phải một lần mà là nhiều lần và cuối cùng bởi mưu mẹo và sự kiên trì mà Đa-li-la đã thắng. Thật đáng tiếc khi một người biệt riêng cho Đức Chúa Trời giờ đây lại bán linh hồn cho tình dục. Chúa Giê-xu dạy chúng ta phải dứt khoát với tội lỗi (Ma-thi-ơ 5:27-30). Việc đoạn tuyệt với một con người hay một mối quan hệ nào đó dẫu rằng là không tốt vẫn thường là nỗi khổ cho bạn, nhưng đó là cách duy nhất để tránh khỏi sự hổ nhục và hủy diệt như Sam-sôn phải chịu.

Lạy Chúa, xin ban cho con năng quyền để đắc thắng và dứt khoát với tội lỗi và tình dục cám dỗ con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net