Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Bạn Của Đấng Christ

Giăng 15:9-17

"Ta chẳng gọi các ngươi là đầy tớ nữa, vì đầy tớ chẳng biết điều chủ mình làm; nhưng ta gọi các ngươi là bạn hữu ta, vì ta từng tỏ cho các ngươi mọi điều ta đã nghe nơi cha ta" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Mệnh lệnh lớn nhất của Đức Chúa Giê-xu cho ta là gì? Trong mệnh lệnh này Chúa cho chúng ta gương mẫu nào? Tại sao Chúa chọn ta? Bạn cần tỏ tình yêu của Chúa với ai? Bằng cách nào?

Có sự liên quan tự nhiên giữa tình yêu của Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con, tình yêu giữa Đức Chúa Con và người tin Chúa, và tình yêu giữa những người tin Chúa với nhau (c.9, 10, 17). Cũng vậy, giữa sự vâng phục, yêu thương và vui mừng có sự liên quan chặt chẽ với nhau (c.10-12). Vâng phục dưới tình yêu của Đấng Christ là cách duy nhất để được vui mừng mãi mãi.

Chúa Giê-xu nói những lời rất tha thiết khiến ta phải suy đi gẫm lại để thấm thía hết các ý nghĩa." Chẳng có sự yêu thương nào lớn hơn là vì bạn hữu mà phó sự sống mình" (c.13). Chính Chúa Giê-xu đã phó sự sống mình để người khác được sống (Giăng 3:16; Rô-ma 5:11; Ga-la-ti 2:20, 21). Đối với Ngài, ta thật đáng quý nên Ngài bằng lòng chết thay. Phải, Ngài xem ta quý trọng lắm. Ngài xem ta là bạn hữu của Ngài chứ không phải là tôi tớ (c.14-16). Ngài đã rửa chân cho môn đồ, như vậy, Ngài đối với môn đồ là bạn hữu chứ không phải là những tên đầy tớ hèn hạ. Chúng ta không chọn Chúa Giê-xu. Ngài chọn chúng ta (c.16). Chẳng cần luận về thuyết tiền định, hay nhân định, chúng ta chỉ biết một điều là Chúa Giê-xu dạy một lẽ đạo sâu sắc rằng Đức Chúa Trời kéo ta đến với Ngài, dọn đường cho chúng ta cùng về nhà Cha với Chúa Giê-xu (Ê-phê-sô 1:11; Cô-lô-se 3:12; I Tê-sa-lô-ni-ca 1:4; Tít 1:11). Hãy ôn lại chúng ta có đức tin cách nào. Chúng ta sẽ thấy bàn tay hướng dẫn của Đức Chúa Trời trên đời sống chúng ta. Chúng ta là Cơ Đốc nhân vì chúng ta đã được sinh ra để làm Cơ Đốc nhân.

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin cho con được vui mừng trọn vẹn khi con nhân danh Ngài mà yêu thương người xung quanh.

(c) 2024 svtk.net