Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Bị Thế Gian Ghét Bỏ

Giăng 15:18-27

"Nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi" (câu 19b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người đời ghét tín hữu của Chúa? Khi bị thế gian ghét bỏ bạn phải phản ứng ra sao? Dù bị thế gian ghét bỏ chúng ta vẫn có trách nhiệm nào đối với họ? (c.27).

Thế gian do Đức Chúa Trời dựng nên, nhưng thế gian quay lại chối bỏ Ngài, không chịu đặt mình dưới sự tể trị của Ngài. Thế gian ghét bỏ Chúa Giê-xu là Đấng đã dạy rằng ai không công nhận sự sáng tạo của Đức Chúa Trời thì không thể chạy chữa tội lỗi của mình được (c.22). Thế gian thù nghịch Chúa Giê-xu thì cũng thù nghịch môn đồ của Ngài. Ngày nay thế gian vẫn còn giữ lòng thù nghịch như thế. Chúng ta phải thấy trước rằng chúng ta sẽ gặp chống đối vì đi truyền bá tình yêu và lẽ thật Cơ Đốc. Làm sứ giả cho Đấng Christ là một vinh dự (II Cô-rinh-tô 5:18-20) mà cũng là một gánh nặng rất lớn. Thế gian sẽ hướng sự thù nghịch vào tôi tớ của Chúa (c.20). Chịu hoạn nạn là điều tất yếu của một Cơ Đốc nhân. Đức Chúa Giê-xu đã chịu nạn để cho chúng ta có cớ mà mang lấy danh Ngài. Muốn làm Cơ Đốc nhân thì phải bước ra khỏi thế gian và vì đó mà phải chịu mọi sự đau khổ trút lên đầu chúng ta. Lời của Chúa Giê-xu trong đoạn này có thể làm nản lòng một số người. Nhưng đó là những điều chúng ta cần phải biết trước để khỏi bị bất ngờ. Cũng vì vậy mà Ngài đã báo trước cho môn đồ biết về sự Ngài bị phản, và về sự chết của Ngài. Ngài không giấu môn đồ việc gì cả. Chính luật pháp cũng báo trước Đấng Christ sẽ bị thế gian ghét vô cớ. Vậy, chúng ta cần suy nghĩ kỹ lời Chúa Giê-xu trong đoạn này.

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin Ngài giữ con đừng lấy ác trả ác khi bị thế gian thù nghịch, giúp con trung tín truyền rao tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net