Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cảm Ơn

Ru-tơ 2:1-13

"Ru-tơ bèn sấp mình xuống dưới chân người, cúi đầu đến đất, mà thưa rằng: Vì duyên cớ nào tôi được ơn trước mặt ông, đến đỗi ông đoái xem tôi, vốn là một người ngooại bang" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Ru-tơ là ai? Bô-ô là ai? Bô-ô đối xử với Ru-tơ thế nào? Ru-tơ làm gì khi nhận biết sự đối xử tốt lành của Bô-ô? Bạn có thường cảm ơn những người giúp bạn không? Bạn làm gì với ơn Chúa ban cho mỗi ngày?

Biết ơn là bước đầu quan trọng trong sự tạ ơn. Nhưng biết có thể chỉ mới ở trong phần lý trí. Chúng ta cần có bước thứ hai là CẢM ƠN, tức là phần tình cảm. Từ chỗ biết ơn, chúng ta sẽ cảm động trước nghĩa cử và tấm lòng ưu ái mà ân nhân đã dành cho mình. Ru-tơ trong câu chuyện chúng ta đọc hôm nay đã xúc động sâu xa trước nghĩa cử giúp đỡ, và tấm lòng quý trọng mà Bô-ô đã dành cho bà. Bà là một phụ nữ nghèo, cô thế, lại là một người nữ ngoại quốc. Thế mà ông chủ Bô-ô đã quý trọng, thương xót giúp đỡ bà, thay vì khinh khi chèn ép bà. Bà sấp mình xuống trước mặt Bô-ô mà nói:" Vì duyên cớ nào tôi được ơn trước mặt ông, đến đỗi ông đoái xem tôi, vốn là một người ngoại bang". Biết ơn thật, biết ơn đúng mức thì phải đưa đến cảm ơn.

Bạn có biết được hết ơn sâu tình nặng Chúa dành cho mình không. Chúa đã tạo dựng, che chở, bảo vệ chúng ta. Ngài còn chịu chết để cứu vớt chúng ta nữa. Ơn to lớn ấy không làm chúng ta cảm động sao? Sứ đồ Phao-lô, người đã tận tâm phục vụ Chúa, và ông chia sẻ cảm xúc của ông:" Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động lòng chúng tôi, và chúng tôi tưởng rằng nếu có một người chết vì mọi người, thì mọi người đều phải chết, lại Ngại đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình" (II Cô-rinh-tô 5:14-15). Bạn có bao giờ cảm động trước các ân huệ và tấm lòng Chúa dành cho mình không? Cảm động đến nổi có thể khóc được. Cảm động đến nỗi phải nhảy múa, ca hát. Hãy biết cảm ơn Chúa.

Xin Chúa giúp con luôn biết cảm ơn Chúa cũng như những người làm ơn cho con.

(c) 2024 svtk.net