Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Tạ Ơn

Thi-thiên 107:21-22

"Nguyện chúng dâng của lễ thù ân, Lấy bài hát vui mừng mà thuật các công việc Ngài" (câu 22).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua hai câu Thi-thiên này bạn có bao nhiêu cách để tạ ơn Chúa? Của lễ thù ân là gì? Của lễ thù ân Chúa đang mong chờ nơi bạn là gì? Bạn có thường dâng lời ca ngợi, chúc tụng Chúa không? Lần sau cùng bạn thuật lại ân huệ Chúa ban cho là lúc nào?

Sau khi biết ơn, cảm ơn, nhớ ơn, chúng ta mới có thể tạ ơn đúng nghĩa. Tạ ơn là gì? Ấy là sự bày tỏ ra bên ngoài một cách cụ thể tấm lòng biết ơn, cảm ơn, nhớ ơn của chúng ta. Có nhiều cách chúng ta có thể tạ ơn Chúa.

1. Dâng của lễ. Lê-vi Ký 7:11-21 dạy người Do Thái dâng" của lễ thù ân" cho Chúa. Khi người nào muốn tạ ơn Chúa, họ sẽ đem vào đền thờ một con sinh tế. Họ dâng một phần con sinh tế trên bàn thờ, phần còn lại họ cùng thầy tế lễ và gia đình ăn chung với nhau một cách vui vẻ. Chúng ta cũng có thể tạ ơn Chúa bằng cách dâng hiến của cải cho nhà Chúa, cũng như đãi đằng gia đình mình và các anh em trong nhà Chúa. Của lễ cảm tạ tốt đẹp nhất chúng ta có thể dâng lên cho Chúa là chính đời sống của chúng ta (Rô-ma 12:1-2). Bạn có dâng đời sống mình làm của lễ cho Chúa chưa?

2. Dâng lời ca ngợi. Đây cũng là một cách tốt đẹp để cảm tạ Chúa. Thi-thiên 35:18; 100:4; 138:1 dạy chúng ta hãy lấy bài ca ngợi khen mà cảm tạ Chúa.

3. Thuật lại các ơn huệ Chúa ban. Thi-thiên 66:16 dạy chúng ta hãy thuật lại các ân huệ Chúa ban. Đây là cách chính chúng ta tôn cao Chúa, và cũng là cách để những người khác cùng tôn cao Chúa với chúng ta.

Cảm tạ là cách đáp ứng thích đáng của con người trước Thiên Chúa giàu ân huệ. Có gì khác nhau giữa tu viện và nhà tù? Cả hai đều là những nơi thiếu tự do, và đầy cam khổ. Điều khác nhau là một nơi người ta vui mừng chịu giam cầm tự nguyện. Còn nơi kia người buồn bực vì bị cưỡng bức giam cầm. Cuộc đời của chúng ta sẽ là nhà tù đầy tiếng thở dài hay là tu viện đầy tiếng ca hát tùy theo chúng ta có biết ơn, cảm ơn, nhớ ơn và tạ ơn Chúa hay không.

Xin Chúa giúp con để qua đời sống con luôn dâng lên tiếng tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net