Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Tạ Ơn Về Những Phước Hạnh

Phi-líp 4:4-7

"Hãy luôn nhơn danh Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, Cha chúng ta" (Ê-phê-sô 5:20).

Câu hỏi suy ngẫm: Tạ ơn trong mọi sự là thế nào? Tại sao chúng ta có thể thiếu tinh thần cảm tạ khi được Chúa ban cho nhiều phước hạnh trong đời sống?

Thông thường chúng ta chỉ nghĩ tạ ơn là tỏ lòng biết ơn Đức Chúa Trời là Đấng đã làm, đã ban cho mình những điều tốt lành mình muốn. Nhưng theo sự dạy dỗ của sứ đồ Phao-lô trong phân đoạn Kinh Thánh này tạ ơn là một thái độ sống của người tin cậy Đức Chúa Trời.

Trong hầu hết các thư tín của Phao-lô, ông dạy chúng ta phải vui vẻ trong mọi hoàn cảnh. Phải loại bỏ thái độ tiêu cực là lo phiền ra khỏi đời sống, và sống với tinh thần lạc quan tích cực bằng sự cầu nguyện và tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Trong thư Phi-líp 4:6" Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn và trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời." Trong thư Ê-phê-sô 5:20" Hãy luôn nhơn danh Đức Chúa Christ chúng ta vì mọi sự tạ ơn Đức Chúa Trời, Cha chúng ta." Trong thư I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18" Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không thôi, phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-xu Christ đối với chúng ta." Tạ ơn trong mọi sự trước hết có nghĩa là tạ ơn Chúa về mọi điều tốt đẹp Ngài ban cho chúng ta. Chúng ta không lấy làm khó khăn để tạ ơn Chúa trong hoàn cảnh tốt đẹp nhưng chúng ta thường quên chính Đức Chúa Trời là Đấng ban cho chúng ta những điều tốt lành này. Môi-se cảnh cáo dân sự Đức Chúa Trời về điều này:" Coi chừng e sau khi đã ăn no nê, cất nhà tốt đặng ở, thấy bò chiên của mình thêm nhiều lên, bạc, vàng, và mọi tài-sản mình dư dật rồi, thì bấy giờ lòng ngươi tự cao, quên Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, là Đấng đã đem ngươi ra khỏi xứ Ê-díp-tô, tức khỏi nhà nô lệ chăng" (Xuất Ê-díp-tô 8:12-14). Kinh Thánh khẳng định rằng," mọi ân điển tốt lành cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và bởi Cha sáng láng mà xuống" (Gia-cơ 1:16). Nếu chúng ta lắng lòng suy nghĩ những điều mình có và đang thụ hưởng trong đời sống, chúng ta không thể không biết ơn Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự sống, sức khỏe, tiền bạc, con cái, vợ chồng, bạn hữu, Hội Thánh...Ngài ban cho chúng ta có việc làm, có tiền để mua sắm, tạo dựng được một cuộc sống đầy đủ, ấm cúng. Tạ ơn Chúa về những ơn lành, về những phước hạnh Chúa ban là điều hợp lý và tạ ơn về những điều này không phải là việc khó, mặc dù chúng ta thường hay quên bày tỏ lòng biết ơn Chúa đối với những điều tốt lành Ngài ban cho.

Cảm ơn Chúa, khi bình tâm ôn lại đời sống của con, con đếm được quá nhiều ơn phước Chúa ban cho. Con xin cảm tạ Chúa về mọi ơn lành này.

(c) 2024 svtk.net