Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ích Lợi Của Tinh Thần Tạ Ơn

Phi-líp 4:4-7

"Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự bình an của con dân Chúa khác với sự bình an của thế gian thế nào?" Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá sự hiểu biết" có nghĩa gì? Sống trong tinh thần tạ ơn mang lại những lợi ích gì cho đời sống chúng ta?

Phao-lô nói kết quả trước mắt của thái độ tạ ơn đem lại sự bình an cho tâm hồn. Sự bình an trong tâm hồn là một trong những điều chúng ta cần nhất nếu chúng ta muốn sống hạnh phúc. Khi chúng ta nương cậy nơi Chúa, có thể tạ ơn Ngài trong mọi hoàn cảnh thì Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta sự bình an của Ngài. Sự bình an của con người luôn đi đôi với sự hanh thông, thuận lợi, khi đời sống dễ dàng. Nhưng sự bình an của Đức Chúa Trời ban cho chúng ta là sự bình an ngay trong những hoàn cảnh khó khăn và đau khổ. Đó là sự bình an" vượt quá mọi sự hiểu biết" của con người. Theo tinh thần Phao-lô dạy, vì tạ ơn không phải là điều chúng ta làm khi Chúa ban cho chúng ta điều mình muốn, nhưng tạ ơn là thái độ sống bày lòng tin cậy hoàn toàn của chúng ta vào Đức Chúa Trời là Đấng đang hiện diện, dẫn dắt, tiếp trợ và giải cứu chúng ta trong mọi hoàn cảnh. Chúng ta phải nhìn nhận rằng có những điều xảy ra chúng ta không mong muốn hay không thể chấp nhận trong kinh nghiệm của con người, nhưng chúng ta cũng phải nhớ rằng Đức Chúa Trời là Đấng tể trị mọi sự. Vì vậy trong mùa Lễ Tạ Ơn này, và trong mỗi ngày, chúng ta hãy để lòng trông cậy nơi Ngài. Hãy luôn vui mừng trong Chúa. Đừng lo phiền chi hết. Hãy tạ ơn Ngài về những ơn lành, tạ ơn Ngài vì chúng ta có ít khổ đau, và tạ ơn Ngài giữa những sự khó khăn mình đang đối diện. Đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với chúng ta! Khi chúng ta sống với tinh thần tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh chúng ta làm vui lòng Chúa vì ý muốn của Ngài là tâm hồn chúng ta luôn bình an khi sống trong thế gian. Chúng ta lo buồn ở giữa nghịch cảnh vì chúng ta nương cậy vào chính mình. Chúng ta chỉ có thể tạ ơn Chúa trong nghịch cảnh khi chúng ta nương nhờ nơi Chúa. Chúng ta sống đẹp lòng Chúa khi chúng ta sống bình an vui vẻ trong mọi hoàn cảnh nhờ nương cậy nơi Ngài.

Xin Chúa giúp con có thể làm theo ý Chúa - tạ ơn Ngài trong mọi sự. Xin cho con kinh nghiệm sự bình an Chúa ban cho giữa mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net