Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Sức Lực Để Bước Tới

Thi-thiên 84

"Họ đi tới, sức lực lần lần thêm" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn hình dung hình ảnh gì qua Thi-thiên này? Tại sao tác giả dùng hình ảnh này để ví sánh đời sống của một người tin theo Chúa? Bí quyết để có sức mạnh đi tới là gì? Bạn áp dụng thế nào vào đời sống hằng ngày?

Thi-thiên 84 chỉ cho chúng ta bí quyết để nhận được sức mạnh cho ngày hôm nay. Thi-thiên mô tả lòng khao khát của tác giả đi đến Đền Thờ Giê-ru-sa-lem và mô tả cuộc hành hương này. Đối với chúng ta đời sống là một cuộc hành hương tiến về sự kêu gọi - chương trình và mục đích của Đức Chúa Trời cho chúng ta. Và trong cuộc hành trình này, Ngài ban sức mạnh cho chúng ta mỗi ngày. Sức mạnh nội tâm là một bí mật thuộc linh. Nó đến từ Thánh Linh của Chúa trong tâm linh chúng ta. Vì sức mạnh của Ngài vô hạn, nên chúng ta có thể nương cậy nơi Ngài cung cấp sức mạnh cho nhu cầu của chúng ta trong mỗi giây phút. Thomas Fuller cầu nguyện rằng," Lạy Chúa, xin cất bớt gánh nặng của con hay làm vững mạnh lưng con." Đôi khi Chúa cất bỏ gánh nặng của chúng ta hay làm nhẹ bớt gánh nặng của chúng ta (Thi-thiên 81:6). Nhưng thường Ngài làm cho chúng ta mạnh mẽ để có thể mang những gánh nặng trong đời sống. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sức mạnh đủ dùng cho mỗi ngày. Chúng ta cần biết sức mạnh Chúa ban cho ngày hôm qua không đủ để mang những gánh nặng của ngày hôm nay.

Chúng ta không nên dựa vào lời cầu nguyện, sự soi sáng, sức mạnh Chúa ban cho ngày hôm qua để sống cho ngày hôm nay. Chữ" sức lực" trong câu 5 đến từ động từ" tìm kiếm nơi ẩn náu" trong tiếng Hê-bơ-rơ. Kinh nghiệm của tác giả trong cuộc hành hương tiến về Si-ôn, ông nhận được sức lực Đức Chúa Trời ban cho theo từng bước đi tới khi ông nương náu nơi Chúa. Cũng vậy, khi chúng ta nương cậy nơi Chúa, Ngài ban cho chúng ta sức mạnh để sống cho những mục đích Chúa kêu gọi.

"Trũng khóc lóc" trong câu 6 chỉ về một thung lũng khô khan mà mọi người hành hương về Giê-ru-sa-lem phải đi ngang qua. Chúng ta đối diện với những trũng khóc lóc này trong những hoàn cảnh khó khăn của đời sống. Tuy nhiên, chính trong những hoàn cảnh khó khăn đó, khi chúng ta nương cậy Chúa, Ngài dùng chúng ta biến đổi hoàn cảnh đó thành phước hạnh. Lời Chúa hứa cho chúng ta thêm sức lực khi chúng ta bước tới (c.7). Đời sống của người theo Chúa không bao giờ đứng yên, nhưng luôn bước tới. Khi bước tới theo Chúa chúng ta thấy mình càng lúc càng có sức để bước những bước cao hơn và xa hơn." Ngài chẳng từ chối điều tốt lành cho người bước đi ngay thẳng" (c.11). Chúa không hứa cho chúng ta mọi điều chúng ta nghĩ là tốt đẹp, nhưng Ngài sẽ không giữ lại những điều thật sự tốt lành cho chúng ta. Ngài sẽ ban cho chúng ta mọi sự tốt lành khi chúng ta bước đi trong đường lối Ngài. Khi chúng ta vâng lời Ngài, Chúa không giữ lại bất cứ điều gì giúp chúng ta phục vụ Ngài.

Lạy Chúa, mỗi ngày xin Chúa giúp con biết nương cậy nơi Ngài để con có được sức lực bước tới - sống cho những mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net