Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Thiên Chức Của Tín Hữu

Thi-thiên 29

"Hãy tôn Đức Giê-hô-va vinh hiển xứng đáng cho danh của Ngài; Hãy mặc trang sức thánh mà thờ lạy Đức Giê-hô-va" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít kêu gọi con dân Chúa làm điều gì trong hai câu đầu? Tại sao? "Hãy mặc trang sức thánh mà thờ lạy Chúa" có nghĩa gì? Nói lên thái độ nào của người thờ phượng Chúa? Câu 3-9 cho chúng ta biết gì về Chúa? Biết rõ Chúa, thờ phượng Ngài đúng đắn, chúng ta sẽ được Chúa ban cho điều gì (c.10-11)? Bạn chuẩn bị tấm lòng, tinh thần, thái độ thờ phượng thế nào khi bước vào Mùa Vọng năm nay?

Thờ phượng là thiên chức cao quý Chúa dành cho con người. Tất cả sinh vật khác không biết thờ phượng, chỉ có con người là biết thờ phượng. Có người nói rằng: Chúa tạo dựng con người để tôn thờ Ngài. Điều đáng tiếc là con người tội lỗi không biết thờ phượng đúng đối tượng. Thay vì thờ phượng Đấng Tạo Hóa Chí Cao, nhiều người lại thờ những thần tượng bằng gỗ đá vô tri, hay thờ những tạo vật như hòn đá, bình vôi, cây đa, chim cá, ác thú, vv... Con dân Chúa được Chúa dạy dỗ để biết thờ phượng chính Ngài là chân thần duy nhất.

Khi Chúa giải phóng người Do Thái khỏi ách nô lệ tại Ai Cập, mục đích đầu tiên của họ là để "giữ một lễ cho Ta" trong đồng vắng (Xuất Ai Cập 5:1). Nước Do Thái được gọi "nước thầy tế lễ" của Chúa (Xuất Ai Cập 19:6). Cơ Đốc nhân được Chúa cứu khỏi tội lỗi để thờ phượng Ngài. Chúng ta được "làm chức tế lễ thánh," là "thầy tế lễ nhà vua" (I Phi-e-rơ 2:5,9).

Chúng ta không biết hết mọi điều về Thiên Đàng, nhưng trong Kinh Thánh, mỗi lần Chúa vén bức màn thời gian, không gian để cho con người thấy Thiên Đàng, chúng ta luôn luôn thấy cảnh thờ phượng: các thiên sứ và loài người cùng thờ phượng Chúa. Thờ phượng là một thiên chức cao quý. Nhưng rất tiếc, nhiều con cái Chúa lại không biết thờ phượng, không ý thức tầm quan trọng của sự thờ phượng. Nhiều người đến nhà thờ chỉ để nghe bài giảng mà thôi. Những người ấy đợi cho đến khi mục sư bước lên toà giảng thì mới bước vào nhà thờ. Và khi mục sư vừa chấm dứt bài giảng là người ấy đã biến mất. Nhiều Hội Thánh chỉ chú trọng đến bài giảng và xem tất cả những tiết mục khác trong buổi thờ phượng là thứ yếu. Chúng ta thường nói "đi nhóm" thay vì đi thờ phượng Chúa. Với thái độ đó, chúng ta đến nhà thờ vui vẻ nói chuyện ồn ào với nhau trước giờ hành lễ, và có người còn nói lai rai trong buổi lễ nữa. Chúng ta không phủ nhận tầm quan trọng của việc giảng dạy Lời Chúa, và thông công trong Chúa, tuy nhiên, chúng ta cần phải biết thờ phượng cho xứng đáng. Bạn có sẵn sàng thờ phượng Chúa một cách xứng đáng như lời tác giả Thi-thiên 29 kêu gọi chưa?

Hôm nay, Chúa Nhật bắt đầu cho Mùa Vọng - thời gian mà con dân Chúa khắp nơi hướng lòng tìm kiếm Chúa, ngưỡng vọng tôn thờ Ngài. Thời điểm tập thờ phượng Chúa đúng đắn, bắt đầu ngay hôm nay thật thích hợp. Xin bạn đọc lại Thi-thiên 29 một lần nữa, qua ghi nhận của Đa-vít bạn nhận biết gì về Chúa? Xin ghi lại những điều bạn muốn dành cho Chúa, tôn thờ Ngài trong Mùa Vọng này.

Lạy Chúa, xin giúp con hướng lòng, tìm kiếm, ngưỡng vọng tôn thờ Ngài cách đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net