Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Thờ Phượng Là Gì?

Ê-sai 6:1-10; Khải-huyền 4:1-11

"ÙTôi đã xin Đức Giê-hô-va một điều và tìm kiếm điều ấy! Ấy là trọn đời tôi được ở trong nhà Đức Giê-hô-va, Để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va, Và cầu hỏi trong đền của Ngài" (Thi-thiên 27:4).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua hai đoạn Ê-sai và Khải-huyền đọc hôm nay bạn hình dung ra quang cảnh nào mà các tôi tớ Chúa được trông thấy? Điều gì trong quang cảnh ấy đập vào tâm trí bạn? Qua hai phân đoạn trên bạn hiểu thế nào về sự thờ phượng? Bạn áp dụng thế nào về điều bạn học được trong sự thờ phượng Chúa?

Kinh Thánh không định nghĩa thờ phượng là gì, nhưng qua những gương thờ phượng, những lời cầu nguyện của con dân Chúa trong Kinh Thánh, chúng ta có thể hiểu ý nghĩa của sự thờ phượng để đi đến một định nghĩa cho sự thờ phượng.

Qua Thi-thiên 27:4 Đa-vít nói, "nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va", tức là chiêm ngưỡng vinh quang của Chúa. Trong Ê-sai 6, chúng ta thấy các thiên sứ chúc tụng sự thánh thiện, vinh hiển của Chúa, và Ê-sai ý thức sự xấu xa tội lỗi của mình. Ê-sai cũng bày tỏ tấm lòng thống hối và sẵn sàng vâng theo mạnh lệnh của Chúa.

Trong Khải-huyền 4, chúng ta thấy thiên sứ và các trưởng lão hạ mình và dâng lên Chúa lời chúc tụng, ca ngợi sự vinh quang, quyền uy, thánh thiện của Chúa. Trong lời Chúa, chúng ta cũng có những ghi nhận về sự thờ phượng. Sự thờ phượng phải lẽ đòi hỏi cả con người, cuộc đời của chúng ta hướng về Chúa, tôn thờ Ngài (Rô-ma 12:1-2).

Sự thờ phượng phải lẽ căn cứ trên lời Chúa và nhờ Thánh Linh hướng dẫn (Giăng 4:23).

Có sự thờ phượng cá nhân - một người thờ phượng Chúa (Ê-sai 6), và có sự thờ phượng tập thể - nhiều người cùng thờ phượng Chúa (Khải-huyền 4).

Để tóm tắt ý nghĩa thờ phượng, chúng ta có thể dùng định nghĩa của William Temple như sau: "Thờ phượng là đánh thức lương tâm bằng sự thánh thiện của Chúa, nuôi dưỡng trí tuệ bằng chân lý của Chúa, thánh tẩy tâm linh bằng vẻ đẹp của Chúa, mở lòng để tình yêu Chúa ngự trị, và dâng cuộc đời cho mục đích cao cả của Ngài.Ù

Cả cuộc đời của bạn có thờ phượng Chúa riêng tư và tập thể một cách phải lẽ chưa?

Lạy Chúa, xin luôn ngự trong con, dạy con biết thờ phượng Ngài cách đúng đắn theo ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net