Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Thái Độ Thờ Phượng

Xuất Ê-díp-tô 19:10-25; Hê-bơ-rơ 10:19-22

"Vậy chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước, hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng" (Hê-bơ-rơ 4:16).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời bảo Môi-se dạy dân chúng giữ mình thánh sạch trước khi ra mắt Ngài? Việc đó nói lên điều gì? Là người tội lỗi làm sao chúng ta đến gần ngôi ân phước được? Thái độ chúng ta cần có khi thờ phượng Chúa là gì? Trong những ngày qua bạn có thái độ xứng hiệp khi thờ phượng Chúa không? Bạn nên làm gì với thái độ đó?

Một trong những khuyết điểm thường thấy của con dân Chúa là chúng ta không có một thái độ đúng đắn khi thờ phượng Chúa. Chúng ta phải có thái độ nào khi ra mắt Chúa?

Trong Xuất Ê-díp-tô Ký 19, chúng ta thấy người Do Thái run rẫy sợ sệt khi họ ra mắt Chúa. Họ run rẫy sợ sệt cũng phải, vì Chúa giáng lâm tại núi Si-na-i trong vinh quang, với khói lửa, động đất, và tiếng kèn vang dội. Con người nhỏ bé, tội lỗi, đáng phải khiếp sợ trước Chúa thánh thiện, toàn năng. Con dân Chúa nhiều khi không ý thức thực tại này và ra mắt Chúa với thái độ khinh lờn, bất kính. Chúng ta cần ý thức sự vĩ đại của Chúa mà thờ phượng Ngài với thái độ tôn kính phải lẽ. Chúng ta có thì giờ thông công, trao đổi tin tức buồn vui với nhau, nhưng khi đến giờ thờ phượng chung với nhau, chúng ta, mỗi người cần hướng lòng trọn vẹn về Chúa để chiêm ngưỡng sự cao cả vĩ đại của Ngài. Chương trình thờ phượng và người hướng dẫn phải giúp con dân Chúa ý thức sự hiện diện của Chúa chí thánh ở giữa Hội Thánh Ngài.

Mặt khác, như sách Hê-bơ-rơ dạy, con dân Chúa ngày nay cần đến cùng Chúa với một tinh thần dạn dĩ. Chúa vẫn uy nghiêm vĩ đại, không hề thay đổi, nhưng qua công ơn cứu chuộc của Chúa Giê-xu, chúng ta có một con đường mới để đến với Chúa, con đường qua xác Ngài. Chúng ta cũng có một nơi mới để gặp gỡ Chúa, không phải là núi Si-na-i kinh khiếp mà là ngôi ân phước. Trong ơn Chúa, Chúa đã rửa sạch tội chúng ta, và khoác cho chúng ta chiếc áo công bình của Chúa Giê-xu. Chúa tiếp chúng ta tại ngôi ân phước, tức là nơi Chúa ban phát ân huệ, chứ không phải tuyên bố án phạt. Tại đây, chúng ta được Chúa tiếp đón, chấp nhận dù cuộc đời chúng ta đã bao lần lầm lỗi. Tại đây, chúng ta được Chúa lắng nghe dù lời cầu xin của chúng ta là lời đơn sơ mộc mạc, hay chỉ là tiếng tức tưởi không kết thành lời. Tại đây người sai trật sẽ được dẫn dắt, người yếu đuối sẽ được nâng đỡ, người buồn phiền sẽ được an ủi. Tóm lại, con cái Chúa thờ phượng Chúa vừa với thái độ tôn kính, vừa với thái độ vững tin dạn dĩ, vừa nghiêm trang mà cũng vừa vui mừng. Chúng ta ra mắt Đấng Chủ Tể cả đất trời, và cũng là người Cha đầy yêu thương của chúng ta. Đó cũng là thái độ mà nhiều Thi-thiên kêu gọi con dân Chúa hãy đến thờ phượng Ngài.

Lạy Chúa xin tha thứ tội lỗi để con được đến gần Ngài, xin giúp con thật lòng tôn kính, chúc tạ Chúa khi thờ phượng Ngài.

(c) 2024 svtk.net