Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Nội Dung của Sự Thờ Phượng

Thi-thiên 100; Thi-thiên 27:4; Ê-sai 6:8

"Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài, Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng Danh của Ngài" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua những phần Kinh Thánh đọc hôm nay cho bạn biết đối tượng thờ phượng của bạn là ai? Những việc nào bạn thực hiện trong sự thờ phượng Ngài? Mỗi việc ấy có ý nghĩa thế nào? Bạn áp dụng điều đó thế nào trong sự thờ phượng Chúa của bạn?

Thi-thiên 100 cho chúng ta thấy một vài yếu tố của sự thờ phượng:

1) Ca ngợi (c.2) "Hãy hát xướng mà đến trước mặt Ngài" Ca hát là phần quan trọng của sự thờ phượng. Đây là cách đáp ứng phải lẽ khi chúng ta chiêm ngưỡng sự tốt đẹp của Chúa. Nhiều người không ý thức tầm quan trọng của sự ca ngợi Chúa và hát qua loa lấy lệ, hoặc hát như trình diễn mua vui. Chúng ta cần nên nhớ: "đây là một của lễ chúng ta dâng lên cho Chúa". Cho nên mọi người cần phải hát, và hát với tất cả tấm lòng. Sự ca hát không phải để Hội Thánh thưởng thức mà là để Chúa thưởng thức. Cho nên từ mục sư, cho đến người hướng dẫn và mỗi con dân Chúa đều là ca sĩ, đều là diễn viên, và chỉ có Chúa là khán giả. Chúng ta cần ca hát với tất cả tấm lòng, và tất cả tài năng sức lực của chúng ta. Không có gì sai khi chúng ta tập luyện, và dùng các nhạc cụ để giúp chúng ta hát tốt hơn. Những bài ca dâng lên cho Chúa không chỉ ca tụng về ân huệ của Ngài, nhưng cũng ca tụng quyền năng, khôn ngoan, vinh hiển, tất cả những mỹ đức của Ngài nữa.

2) Cảm tạ (c.4) "Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài". Cảm tạ là nói lên lòng biết ơn về những điều Chúa đã làm cho chúng ta. Có biết bao nhiêu ân lành Chúa ban cho chúng ta: nào là ơn tạo dựng, cung cấp, bảo vệ, chăm sóc, cứu rỗi, vv... Chúng ta cẫn suy gẫm các ân lành Chúa ban mà dâng lên lòng cảm tạ.

3) Lắng nghe tiếng Chúa. Trong Ê-sai 6, chúng ta thấy Ê-sai nghe tiếng Chúa phán. Ngày nay chúng ta không thể thiếu việc nghe tiếng Chúa. Đọc Kinh Thánh, nghe giảng dạy, vv... là những hình thức giúp chúng ta nghe tiếng Chúa. Hẳn nhiên, nghe tiếng Chúa không chưa đủ, chúng ta phải sẵn sàng vâng theo tiếng Chúa, dâng hiến của cải, sức lực để phục vụ Ngài

4) Cầu xin "Và cầu hỏi trong đền Ngài" (Thi-thiên 27:4). Cầu nguyện là một phần quan trọng trong sự thờ phượng. "Nhà ta sẽ là nhà cầu nguyện" (Lu-ca 19:46).

Nhiều con cái Chúa hỏi nhau rằng: "Bạn nhận được gì qua buổi thờ phượng", nhưng câu hỏi chúng ta đáng phải đặt ra là: "Chúa đã nhận được gì từ bạn qua buổi thờ phượng?Ù

Bạn có thờ phượng Chúa phải lẽ chưa?

Sau những lần đến với Chúa, thờ phượng Ngài, bạn có xét lại điều gì bạn đã dâng lên Chúa ngày hôm ấy chưa? Nếu chưa, bạn nên bắt đầu tập dâng lên Chúa của lễ thờ phượng đẹp lòng Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết dâng lên Ngài sự thờ phượng đẹp lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net