Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Lời Đối Nại Của Đức Giê-hô-va

Mi-chê 6:1-16

"Cái điều mà Đức Giê-hô-va đòi ngươi há chẳng phải là làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao? (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự thành tín đối với dân sự của Ngài thế nào? Ngài đòi hỏi họ điều gì? Ngày nay Chúa có đòi hỏi điều đó nơi bạn không? Bạn sẽ thực hành thế nào?

Hôm nay chúng ta sẽ học phân đoạn nầy theo một cách khác. Thay vì luận bàn chi tiết như chúng ta vẫn thường làm, dưới dây là một số ý chính để bạn suy nghĩ.

Tuy nhiên trước khi đi đến bản liệt kê những ý nầy, bạn cần biết rằng một trong những khía cạnh quan trọng trong lời tiên tri của Mi-chê là Đức Chúa Trời trách dân Ngài chú ý đến lễ nghi tôn giáo hơn là sự thánh khiết. Dầu Kinh Thánh là công cụ tuyệt đối quan trọng mà Đức Chúa Trời dùng để giúp cho sự tăng trưởng tâm linh của chúng ta, nhưng vẫn thường khi chúng ta đọc mà không đáp ứng với lời Ngài một cách tích cực. Hôm nay là cơ hội để bạn suy nghĩ và hết lòng đáp ứng với lẽ thật của Ngài.

Dưới đây là những tiêu đề nhằm giúp bạn suy gẫm và thấy được sự mạch lạc trong phân đoạn nầy như thế nào.

Câu 1-5: Đức Chúa Trời than trách dân Ngài;

Câu 6-7: Dân Chúa nghĩ rằng họ dâng những của tế lễ tốt hơn và nhiều hơn chắc là được Đức Chúa Trời chấp nhận.

Câu 8: Tiên tri bác bỏ giải pháp của họ và nói rõ những gì mà họ cần phải làm.

Câu 9-16: Những chỗ đặc biệt mà họ cần ăn năn dưới ánh sáng của câu 8.

Có khi nào bạn thấy mình giống như tình trạng của dân Do Thái không?

Đức Chúa Trời đang buồn bạn ở điểm nào? Rất có thể bạn không làm điều sai trái nào đặc biệt, nhưng có thể bạn không tiếp nhận và không quan tâm đến tình yêu thương của Ngài đối với bạn. Hay là bạn vẫn chưa mở lòng ra một cách trọn vẹn để Đức Thánh Linh thanh tẩy mọi tội lỗi ở những nơi sâu kín nhất của lòng bạn

Ngày hôm nay Lời Ngài còn đòi hỏi bạn làm điều gì nữa? Hãy tiếp tục suy gẫm về ý nghĩa của câu 8, bạn sẽ nhận được nhiều điều ích lợi thiết thực cho đời sống tâm linh của bạn.

Lạy Chúa, lời cầu nguyện từ đáy lòng của con ngày hôm nay là con sẽ hành động một cách công bình "ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường trước mặt Ngài.Ù

(c) 2024 svtk.net