Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Giá trị Của Lòng Trung Thành

Các Quan Xét 18:14-31

"Chớ ăn cắp vật chi, nhưng phải hằng tỏ lòng trung thành trọn vẹn, để làm cho tôn quí đạo Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, trong mọi đường" (Tít 2:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao người Lê-vi đi theo người của chi phái Đan? Bạn nghĩ gì khi biết rằng người Lê-vi nầy là cháu nội của Môi-se? Làm thế nào để con cháu của bạn hiểu biết lẽ thật một cách sâu sắc và từng người được bắt rễ vững vàng trong lẽ thật của Đức Chúa Trời?

Người Lê-vi đã tỏ ra không trung thành với Mi-ca có thể một phần do đồng lương quá thấp, một phần vì sự hấp dẫn của những triển vọng mà chi phái Đan chào mời (c.10). Dường như thầy tế lễ nầy rất thích hợp với những người thuộc chi phái Đan vì họ có cùng thái độ giống như nhau. Trong xã hội chúng ta, lòng trung thành với tổ chức trần gian lẫn giáo hội càng ngày càng bị xói mòn vì lợi nhuận và vì những cái mà chúng ta cho là triển vọng tương lai. Thật đáng buồn khi càng ngày càng có nhiều người xuôi ngược từ chỗ nầy sang chỗ nọ không vì công việc của Đức Chúa Trời nhưng phần nhiều vì tư lợi. Chúng ta có thực sự tự hỏi rằng liệu chúng ta có khác với những người trong câu chuyện nầy không.

Phần cuối của câu chuyện thật sự gây nhức nhối cho những ai quan tâm đến tiền đồ của Hội Thánh. Thật là một cú sốc khi biết rằng người Lê-vi nầy là cháu nội của Môi-se (c.30)! Làm thế nào mà dân sự của Đức Chúa Trời lại mau chóng từ bỏ những gì mà Ngài truyền dạy họ như thế? Để cho những thế hệ mai sau không lìa bỏ Đức Chúa Trời, Hội Thánh phải bảo đảm Lời Ngài được dạy một cách có hệ thống, từng cá nhân được thấm nhuần và bắt rễ một cách vững chắc trong lẽ thật của Đức Chúa Trời.

Cuối cùng là trong danh sách mười hai chi phái được liệt kê trong Khải-huyền 7:5-8 không có chi phái Đan. Đan đã tự dựng tượng chạm và không còn thờ phượng Đức Chúa Trời chung với các chi phái khác nữa (c.30,31). Sau nầy thành phố của người Đan trở thành hai điện thờ thần tượng lớn của vương quốc phía bắc (I Các Vua 12:29). Đan đã tự loại trừ mình ra khỏi giao ước với Đức Chúa Trời vì đã tự chọn lấy con đường tẻ tách khỏi cộng đồng dân của Đức Chúa Trời. Ngày nay cũng có nhiều nhóm người tự gọi là Cơ Đốc nhân nhưng lại rành rành thờ lạy thần tượng và bại hoại y như chi phái Đan làm ảnh hưởng đến Hội Thánh thật của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Lạy Chúa xin giúp con luôn trung thành với Ngài và không làm bất cứ điều gì ảnh hưởng xấu đến Hội Thánh thật của Ngài.

(c) 2024 svtk.net