Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Thay Đổi: Kết Quả Của Sự Tôn Thờ

Ma-thi-ơ 2:1-12

"Kế đó, trong giấc chiêm bao, mấy thầy được Đức Chúa Trời mách bảo đừng trở lại nơi vua Hê-rốt; nên họ đi đường khác mà về xứ mình" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Trời bảo các bác sĩ đông phương hãy đi đường khác mà về xứ mình? Sự tôn thờ đích thật thường dẫn đến điều gì? Đức Chúa Trời có chỉ dạy bạn phải thay đổi, hay làm điều gì sau những kinh nghiệm thờ phượng Ngài hay không?

Đức Chúa Trời cảnh giác các bác sĩ đông phương đừng trở lại cung điện vua Hê-rốt, và dùng lộ trình khác để trở về quê hương là để bảo vệ tính mạng của Hài Nhi Giê-xu và của họ. Trở lại với vua Hê-rốt, đi lại con đường cũ là đi vào chỗ chết.

Đây cũng là điều Đức Chúa Trời thường làm cho những người tôn thờ Ngài. Khi chúng ta tôn thờ Chúa, Ngài phán dạy chúng ta, Ngài kêu gọi chúng ta, Ngài bảo chúng ta thay đổi, từ bỏ những điều chúng ta không thể sống đời sống phước hạnh, và mang phước hạnh đến cho người khác.

Chúng ta tôn thờ Chúa để đời sống chúng ta đổi khác. Và sự khác biệt đó được thể hiện bởi sự phục vụ. Kết quả của sự tôn thờ Chúa luôn luôn thúc đẩy chúng ta xăng tay áo lên làm việc. Bước vào nhà thờ thờ phượng Chúa và bước ra để phục vụ Ngài. Trong một kinh nghiệm thờ phượng Đức Chúa Trời, tiên tri Ê-sai sau khi nghe Lời Đức Chúa Trời phán "Ta sẽ sai ai đi? Ai sẽ đi cho chúng ta? Ông thưa rằng: "Có tôi đây; xin hãy sai tôi" (Ê-sai 6:8). Sau khi thờ phượng Đức Chúa Trời ông đã ra khỏi đền thờ, vào trong thế giới mình đang sống để làm công tác của một tiên tri, nói cho dân sự những điều Ngài bảo ông nói cho họ.

Mỗi Chúa Nhật chúng ta đến nhà thờ thờ phượng Chúa vì chúng ta cần nghe Lời Chúa phán với chúng ta. Câu hỏi đặt ra cho mỗi người sau khi thờ phượng là chúng ta đáp ứng thế nào sau khi Ngài bày tỏ cho chúng ta biết ý muốn của Ngài hay kêu gọi chúng ta làm một việc gì đó? Chúng ta có sẵn sàng thay đổi "đi con đường khác" mà Chúa kêu gọi hay không? Sự tôn thờ đích thật luôn luôn đưa đến sự thay đổi đời sống, đưa đến sự phục vụ. Chúng ta không thể vào nhà thờ để thờ phượng mà không "đi đường khác" trở về nơi chúng ta sống để phục vụ. Một trong những lý do chúng ta tiếp tục tôn thờ Chúa là để khám phá câu hỏi chúng ta phải làm gì? Ngài kêu gọi chúng ta làm gì? Vì những cơ hội và thách thức thay đổi luôn nên những gì Chúa kêu gọi chúng ta có thể thay đổi khi chúng ta tiếp tục tôn thờ Ngài. Vấn đề là chúng ta bằng lòng "đi đường khác" và luôn luôn đáp ứng "Có tôi đây, xin hãy sai tôi" hay không.

Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn chỉ dẫn cho con con đường bình an phải đi. Xin giúp con đáp ứng tích cực với những gì Ngài chỉ dạy và kêu gọi khi con sống tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net