Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Vui Mừng Trong Thiên Đàng

Phi-líp 3:12-21

"Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích của Phao-lô là gì? Làm thế nào Phao-lô đạt đến mục đích? Ai là những "người có cách ăn ở như là kẻ thù nghịch thập tự giá của Đấng ChristÙ? Cách ăn ở của bạn như thế nào? Mục đích của bạn trong đời nầy là gì?

Phao-lô luôn nhiệt thành khi nói đến thiên đàng. Ông luôn trông đợi và luôn bị thôi thúc bởi thiên đàng. Chúng ta biết rằng trong thiên đàng thân thể của chúng ta sẽ trở nên toàn hảo giống như Đấng Christ và tại đó không còn tội lỗi nữa và những lẽ thật nầy làm cho Phao-lô nao nức. Phao-lô muốn cho chúng ta nhận thức rằng Cơ Đốc nhân là những công dân thiên quốc chỉ có điều là chúng ta chưa trở về nhà của chúng ta mà thôi (c. 20,21).

Đồng thời Phao-lô cũng sẵn sàng cho thiên đàng. Trước mặt Đức Chúa Trời, ông không thỏa lòng với cuộc sống hiện tại của ông. Ông biết ơn Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi của ông trong Đấng Christ nhưng ông ước muốn được sẵn sàng cho thiên đàng nếu có thể, giống như cô dâu xinh đẹp sẵn sàng cho chàng rể vào ngày cưới (Ê-phê-sô 5:25-27). Phao-lô tỏ ra hối hả, ông hiến mình một cách trung tín cho kỷ luật của ân sủng và làm việc một cách tận tụy vì Phúc Âm. Ông không cố gắng để đạt đến sự cứu rỗi vì ông biết rằng Đấng Christ đã nắm giữ lấy ông (c.12). Bởi sự nhận biết nầy ông tiếp tục hướng về thiên đàng, hối hả để nhận cho được phần thưởng và sự kêu gọi từ trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, tiếp tục giang tay ra nắm chặt lấy Đấng Christ hơn cả khi Đấng Christ đã nắm chặt lấy ông (c.12-14).

Phao-lô kêu gọi chúng ta cùng tham gia cuộc chạy với ông và đừng vì những thú vui trần thế mà chệch bước khỏi đường đua. Hãy hướng cái nhìn của bạn lên thiên đàng (c.15-19). Hãy bám chặt vào Đấng Christ kể cả khi Ngài đang nắm chặt lấy bạn. "Hãy cầm giữ sự làm chứng về điều trông cậy chúng ta chẳng chuyển lay, vì Đấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín". Đồng thời "Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành... nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy" (Hê-bơ-rơ 10:23-25).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn vui mừng hướng tâm về thiên đàng vinh hiển và không bao giờ chệch bước hoặc tỏ ra chậm chạp trên linh trình vì những mục tiêu trần tục.

(c) 2024 svtk.net