Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tình Yêu Thương Bất Diệt

I Cô-rinh-tô 13:1-13

"Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nhấn mạnh đến sự quan trọng của tình thương yêu như thế nào? Những đặc tính chính yếu nào của tình yêu thương mà ông muốn ta biết? Làm thế nào để có được tình yêu thương mà Phao-lô nói đến ở đây? Động lực nào giúp bạn phục vụ Chúa và người khác?

Hãy nghĩ đến những biến cố tiêu cực đã xảy ra trong thời gian qua. Nếu áp dụng được những nguyên tắc yêu thương mà Sứ đồ Phao-lô dạy thì chúng ta tránh được những việc xấu xa mà báo chí đã phơi bày trong năm qua như những vụ khủng bố, vụ diệt chủng, các tội phạm do căm thù chủng tộc, các vụ hãm hiếp trẻ em, sát hại tại trường học. ..

Tình yêu thương ban cho con người sức mạnh. Thế giới ngày nay thiếu hẳn tình thương. Trong thời đại cực kỳ văn minh này, dân Chúa cần phải biểu lộ tình yêu thương để làm chứng cho các giá trị siêu việt của đạo Chúa. Mọi người đều mong đợi một tình thương yêu như Sứ đồ Phao-lô mô tả: nhẫn nhục, nhân từ, khiêm tốn, tha thứ...

Khi còn tại thế, Chúa Giê-xu chăm sóc loài người với tình yêu thương đó, đến độ Ngài treo mình trên thập tự giá vì tội lỗi loài người. Ngài đã yêu chúng ta như thế chúng ta há chẳng yêu thương nhau, yêu thương đồng loại và những người thiếu thốn sao? Làm sao để có lòng yêu thương? Không phải cố sức giữ đúng giáo lý là được. Cũng không phải tỏ ra mộ đạo tham gia hết công tác của Hội Thánh là có lòng yêu thương. Tình yêu thương đến khi ta gặp được Chúa trong giờ cầu nguyện, khi ta chiêm nghiệm Lời Chúa để nhận ra rằng mình được Chúa yêu thương thắm thiết, và trong những giờ đó ta bật lên lời cảm tạ, tri ân Ngài nhiều hơn. Khi biết rõ Chúa yêu thương mình, tự nhiên mình sẽ có đủ ơn để yêu thương người khác.

Nếu hành động của chúng ta không do tình thương thúc đẩy thì chúng ta chỉ là những chiên trống ồn ào mà thôi, chẳng có nghĩa gì. Đức Chúa Trời vì lòng yêu nhân thế đã sai con Ngài vào đời để cứu chúng sinh. Đức Chúa Con hy sinh mạng sống để cứu chúng ta cũng chỉ vì tình yêu thương, một thứ tình yêu thương thuần khiết, đơn sơ. Mọi hành động của chúng ta đối với tha nhân cũng phải được một tình yêu thương như thế thúc đẩy. Hãy nhìn lại một năm đã qua, bạn có sống với tình yêu thương như thế không?

Lạy Chúa, xin cho con có được đức yêu thương như Ngài, để con nhờ đó mà chăm sóc người khác, đồng cảm và gần gũi với họ. Nguyện xin tình yêu của Ngài ở mãi trong lòng con.

(c) 2024 svtk.net