Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Ngày Mai Sẽ Thế Nào?

Rô-ma 8:28-39

"Ngài đã không tiếc chính Con mình, nhưng vì chúng ta hết thảy mà phó Con ấy cho, thì Ngài há cũng chẳng sẽ ban mọi sự luôn với con ấy cho chúng ta sao?" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Hãy kể ra những cách Sứ đồ Phao-lô chứng tỏ thẩm quyền tể trị của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Theo phân đoạn này, tình yêu của Chúa đối với chúng ta mạnh mẽ đến mức độ nào? Bạn nhận xét thế nào về một năm qua của bạn? Với thẩm quyền tể trị của Chúa và tình yêu Ngài dành cho, bạn sẽ bước vào năm 2003 với cảm nhận, tâm trạng, thái độ nào? Ngày mai thế giới của chúng ta sẽ ra thế nào? Những lo lắng về khủng bố, chiến tranh, hiểm họa nguyên tử, sinh học và cả nền kinh tế suy trầm hay chao đảo có theo chúng ta bước vào năm mới? Điều bạn cần sống, cần làm là gì?

Hy vọng của chúng ta không đặt vào tầm ảnh hưởng sâu rộng của máy vi tính, của kiến thức khoa học hay sức mạnh tài chánh. Hy vọng của chúng ta chỉ đặt vào một mình Chúa Giê-xu, Đấng yêu chúng ta, và chết vì chúng ta. Trong phân đoạn Kinh Thánh này, sứ đồ Phao-lô cho biết có ba điều không bao giờ thay đổi:

1) Mọi sự đều do Đức Chúa Trời cho phép xảy ra và đều có ích cho dân Chúa (c.28). Cho dù cả những việc dường như dữ như việc Con Ngài bị đóng đinh, cũng là vì một mục đích hữu ích.

2) Đức Chúa Trời có sẵn một chương trình (c.29, 30) định từ trước mà chúng ta không ngờ, không biết. Khi gặp bất trắc, tai họa, hãy nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã biết, đã định, đã ban cho ta, và như thế chúng ta sẽ được bình an và vững lòng.

3) Chẳng có sự gì có thể ngăn cách chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời (c.38-39). Chiến tranh, tai họa, sầu thảm... không một tình huống xấu xa nào của thế giới có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Chúa. Là người tin Chúa, không phải chúng ta không có những rắc rối, buồn đau, thảm họa, hoạn nạn như mọi người; nhưng tạ ơn Chúa, trong hoàn cảnh nào chúng ta cũng thuộc về Ngài. Không gì có thể lay chuyển chúng ta khỏi sự thật này. Chúng ta hãy vui mừng ca hát vì biết rằng niềm hy vọng của chúng ta đặt đúng chỗ: "Đấng Christ, vầng đá muôn đời. Mọi nơi khác đều là cát lún, bùn trôi". Mọi vinh quang đều thuộc về Đức Chúa Trời.

Suy nghĩ đến ngày mai, tương lai, hãy nhớ rằng tình yêu bất diệt của Đức Chúa Trời đang ở với bạn. Tình yêu ấy sẽ giúp bạn vượt thắng mọi bất trắc, mọi hoàn cảnh, mọi lo lắng, sợ hãi. Với tình yêu ấy, bạn sẽ mạnh mẽ lên mà làm chứng nhân cho người chung quanh về ân sủng Chúa ban cho bạn. Ngày mai sẽ thế nào? Bạn không biết, nhưng Chúa biết - từng ngày của bạn, của thế giới này trong tay Chúa, Cha Nhân Từ, Đấng Quyền Năng.

Lạy Chúa, dù tương lai có thế nào xin giúp con vững tin vào tình yêu Ngài dành cho con. Con biết tương lai con nằm trong tay Ngài. Tạ ơn Chúa.

j Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Lu-ca 8:1-21.

-

(c) 2024 svtk.net