Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Trong Sự Bắt Đầu

Giăng 1:1-18

"Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của con một đến từ nơi Cha"(câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh này, Sứ đồ Giăng nêu lên những bản tính nào của Chúa Giê-xu? Những bản tính ấy chứng tỏ Chúa Giê-xu là ai? Tại sao Chúa Giê-xu"đã trở nên xác thịt"? Làm thế nào bạn thấy được bằng chứng của ân sủng và chân lý Chúa ban cho? Trong năm mới này bạn ước ao được lớn lên trong ân sủng và chân lý thế nào?

Bước vào năm mới với phân đoạn Kinh Thánh tuyệt diệu này như con đường dẫn đưa những bước chúng ta đi cao hơn, sâu hơn trong sự hiểu biết Chúa. Sứ đồ Giăng mở đầu Phúc Âm của ông với tất cả nét rạng rỡ của Chúa Giê-xu - Đấng trở nên con người trong bản chất vĩnh cửu, năng quyền cùng vinh quang rạng ngời của con Đức Chúa Trời, ánh sáng cho trần gian, nguồn sống cho người.

Giăng gọi Chúa là Ngôi Lời (c.1). Khi giới thiệu Đức Chúa Giê-xu là Ngôi Lời, ông muốn nói Ngài là hiện thân của sứ điệp Đức Chúa Trời truyền xuống cho loài người. Đức Chúa Trời ban cho chúng ta Đấng làm nên mọi sự (II Cô-rinh-tô 1:20). Ngài đến với chúng ta cách vinh hiển, Ngài đến trong ánh sáng thần hựu của Đức Chúa Trời soi vào lòng ta và vào nơi có tì tích tội lỗi của thế gian (c.4, 5). Ngài đem đến cho chúng ta những lời hứa tốt lành, sung mãn (10:10).

Hiện thân làm người, Đức Chúa Giê-xu đem theo đầy đủ ân sủng và chân lý từ Đức Chúa Trời đến với chúng ta (c.14; Hê-bơ-rơ 1:3). Ngài biểu hiện toàn diện tình yêu của Đức Chúa Trời, mà tình yêu là bằng chứng của chân lý, của lẽ thật. Giăng Báp-tít trung thành nói về Ngài cho nhiều người nhưng chẳng mấy ai tin theo Ngài (c.11). Còn ai khôn ngoan tin nhận Ngài thì hưởng được ân sủng và chân lý của Đức Chúa Trời, được biến đổi, được trở nên càng ngày giống Chúa Giê-xu hơn (c.12, 16, 17).

Cách duy nhất để nhận biết mình có thật hiểu biết Ngài không là hãy xem đời sống mình có được ân sủng và chân lý không (Ma-thi-ơ 7:17-20; Giăng 15:1-6). Nếu chúng ta tin nhận Ngài, Ngài sẽ ban ân sủng và chân lý càng nhiều hơn, càng rõ rệt hơn trên đời sống chúng ta và lúc ấy chúng ta dạn dĩ đi ra loan truyền Danh Ngài cho mọi người.

Trước mắt chúng ta còn 364 ngày của năm 2003, chúng ta bước vào từng ngày ấy với sự ngự trị của Chúa Giê-xu trong đời sống, chúng ta biết chắc rằng mình sẽ bước đi với ân sủng và chân lý (c.14), tại đó không hoàn cảnh tăm tối nào xông hãm chúng ta. Vì từng ngày chúng ta sẽ chiêm ngưỡng vinh quang của Con Một đến từ Cha - qua Lời Ngài.

Kính lạy Chúa Giê-xu, nguyện xin ân sủng và chân lý của Ngài mà con được hưởng đây cũng được chia sẻ với nhiều người khác nữa trong suốt năm mới này.

(c) 2024 svtk.net