Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Thời Điểm Của Đức Chúa Trời

Sáng-thế Ký 41:41-57

"Giô-sép được lập lên cầm quyền cả xứ Ê-díp-tô"(câu 43).

Câu hỏi suy ngẫm: Pha-ra-ôn đã lập Giô-sép lên làm chức vụ gì? Trong cương vị mới ông đã hành sử ra sao? Những lời giải điềm chiêm bao của ông ứng nghiệm như thế nào? Ông đã làm gì để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Chúa Trời? Bạn làm gì để bày tỏ lòng biết ơn Chúa cứu chuộc bạn ra khỏi ngục tù tội lỗi?

Chúng ta tiếp tục câu chuyện của người tù mà trong phút chốc trở thành thủ tướng của một đất nước hùng mạnh.

Thật ra trong nhiều năm Đức Chúa Trời đã chuẩn bị Giô-sép cho giờ phút vinh quang nầy (c.43). Phải ba mươi năm sau từ khi giáng thế Chúa Giê-xu mới thi hành chức vụ công khai của Ngài. Sau bốn mươi năm trong đồng vắng, Môi-se mới bắt đầu chăn dắt dân Y-sơ-ra-ên. Để trở thành những người thi hành những công sự lớn mà Đức Chúa Trời giao phó, những nhà lãnh đạo của Hội Thánh phải học tập nhiều, gian khổ nhiều cho đến khi thời điểm Đức Chúa Trời xảy đến.

Giô-sép thích nghi một cách mau chóng với cương vị lãnh đạo mới một phần nhờ vào thời gian làm quản gia cho Phô-ti-pha và trong giai đoạn quản lý tù nhân nơi nhà tù mà ông bị giam giữ. Tuy nhiên, phần lớn là nhờ khả năng và tài lãnh đạo do Đức Chúa Trời ban cho ông. Giô-sép điều hành công việc rất hiệu quả. Ông vận dụng tất cả các kỹ năng của ông để giải cứu một dân tộc. Rồi từ trong lòng dân tộc nầy một dân tộc khác được nuôi dưỡng để trở thành tuyển dân hùng mạnh của Đức Chúa Trời như ta thấy sau nầy.

Giô-sép làm mọi sự bởi lòng tôn kính và biết ơn Đấng đã giải cứu ông. Lòng biết ơn đó được thể hiện qua việc ông đặt tên cho hai con trai của ông. Đây là tên Hê-bơ-rơ rất có ý nghĩa (c.51,52). Đây là một gương tốt mà những gia đình Cơ Đốc cần noi theo. Thông thường, những lúc nguy cơ chúng ta kêu cầu Chúa, những lúc nghèo khó dễ nhớ đến ơn Chúa ban cho, nhưng khi hanh thông, sung sướng ta dễ quên ơn Chúa. Với Giô-sép, hai người con của ông là một nhắc nhớ ân sủng Chúa ban cho ông mỗi ngày.

Lạy Chúa, thật khó để con kiên nhẫn trong những lúc hoạn nạn thử thách. Xin giúp con biến những thời khắc đó một cách hữu ích và sử dụng chúng để tôn vinh Danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net