Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Được Chúa Giữ Gìn

Giăng 17:6-19

"Lạy Cha Thánh, xin gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho con"(câu 11b).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Giê-xu cầu nguyện về điều gì cho các môn đồ? Tại sao Ngài phải tự thánh hóa Ngài? Lời Chúa có thánh hóa đời sống bạn không? Như thế nào? Sự thánh hóa ấy có đem lại phước hạnh gì cho người khác không?

Nếu nhiệm vụ của các tiên tri là loan truyền ý chỉ của Đức Chúa Trời cho muôn người qua Con Một của Ngài trước khi Con ấy giáng thế thì trách nhiệm của các môn đồ sau này là phải thực hiện ý chỉ của Chúa sau khi Ngài về trời. Trước khi ra đi phục vụ Chúa, chúng ta cần phải đọc lại lời cầu nguyện của Đức Chúa Giê-xu để cùng Ngài tương giao mật thiết với Đức Chúa Trời và nhờ đó mà hưởng sự bình an trong mọi tình huống. Biến cố tại Ghết-sê-ma-nê và ngày thứ Sáu Thánh cho thấy rằng các môn đồ thuở xưa thiếu sự hiểu biết về chức vụ của Chúa Giê-xu. Họ vẫn hằng mơ tưởng rằng Chúa Giê-xu sẽ thống trị cả thế gian này. Tuy thế, Ngài vẫn không trách móc họ mà trước mặt Đức Chúa Trời, Ngài cứ xưng là họ"vốn thuộc về Cha"(c.6, 7). Và khi cầu nguyện, Ngài coi họ là những người được"Cha giao choÙ. Sách Hê-bơ-rơ 2:11 cũng viết"vì Đấng làm nên thánh và kẻ được nên thánh đều bởi một Cha mà ra. Cho nên Ngài cũng không thẹn mà gọi những kẻ đó là anh emÙ. Chẳng những Ngài tự hạ mình làm anh em với các môn đồ của Ngài mà còn cầu nguyện cho họ kết chặt lại với nhau (c.15) bằng những lời giống như Ngài đã dạy ở Ma-thi-ơ 6:13. Như các môn đồ của Chúa, chúng ta được gìn giữ bình an trong sự yêu thương của Ngài. Chúng ta rất cần sự bảo vệ ấy vì chúng ta cũng được sai ra đi phục vụ thế gian (c.18). Phải nhớ rằng khi chúng ta nhận được tình yêu của Ngài, chúng ta cũng nhận luôn mệnh lệnh:"Cha đã sai ta thể nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy"(Giăng 20:21).

Kính lạy Chúa, cầu xin Ngài cho con được thánh hóa để con phản ánh được ân sủng và lẽ thật của Ngài cho người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net