Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Một Chương Trình Cho Tương Lai

Giăng 17:20-26

"Cha ôi, con muốn con ở đâu thì những kẻ Cha giao cho con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu Con trước khi sáng thế"(câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Chúa Giê-xu thiết tha cầu xin cho môn đồ của Ngài? Sự hiệp một Chúa Giê-xu nói đây có nghĩa gì? Sự này ảnh hưởng đến thế gian thế nào? Bạn cố gắng đến mức nào để giúp Hội Thánh được thật sự hiệp nhất? (Ê-phê-sô 4:3). Có khi nào bạn là cớ gây chia rẽ không?

Trong phần cuối của lời cầu nguyện, chúng ta thấy Chúa Giê-xu cầu cho các môn đồ về sau của Ngài, trong đó có chúng ta. Như các môn đồ xưa, chúng ta được Đức Chúa Trời giao cho Chúa Giê-xu (c.24) và cũng được hưởng sự thân cận với Đức Chúa Trời y như Chúa Giê-xu. Ngài cầu cho sự hiệp nhất của chúng ta. Ngài cầu nguyện cho tất cả các thành viên của Hội Thánh hiệp làm một, như Ngài với Cha Ngài. Sự hiệp một giữa Chúa Giê-xu và Đức Chúa Trời là sự hiệp một giữa tình yêu thương và sự vâng lời. Chúa Giê-xu cầu nguyện cho sự hiệp một trong tình yêu thương, trong đó mọi người yêu thương nhau vì yêu kính Đức Chúa Trời. Với sự cầu nguyện này, Chúa Giê-xu muốn chúng ta cùng ở trong Đức Chúa Cha như Ngài đã ở, và các môn đồ liên kết với nhau làm một trong hiện tại cũng như trong tương lai. Một điều nữa là Chúa Giê-xu cầu nguyện cho thế gian tin theo và giao thông cùng Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể giúp cho mọi người biết đến Đấng Christ dù rằng chúng ta không có khả năng như một nhà truyền giáo. Hãy xem và học theo cách Chúa Giê-xu cầu nguyện. Xưa nay chúng ta xem nhẹ giá trị của sự cầu nguyện, không coi đó là một chức vụ. Nếu học theo cách Chúa Giê-xu cầu nguyện, ít khi thất bại lắm."Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha giao cho con cũng ở đó với Con để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con"(c.24). Những kẻ đã thấy được chức vụ của Ngài dưới thế gian chẳng phải là những kẻ duy nhất tự hào nói rằng"tôi đã thấy được sự vinh hiển của Ngài"(Giăng 1:14). Nhờ sự cầu nguyện của Chúa Giê-xu mà ngày nay chúng ta"thấy được sự vinh hiển của ChúaÙ.

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin cho con được làm một nhân tố giúp người chung quanh hiệp nhất và yêu thương nhau.

(c) 2024 svtk.net