Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Để Có Được Sự Khôn Ngoan

Gia-cơ 1:1-11

"Ví bằng trong anh em có kẻ kém khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời, là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không trách móc ai, thì kẻ ấy sẽ được ban choÙ(câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao chúng ta phải vui mừng trong sự thử thách? Sự thử thách đem lại những lợi ích nào cho những người tin theo Chúa? Có khi nào bạn thấy mình kém khôn ngoan không? Về mặt nào? Để có được sự khôn ngoan phải làm gì?

Dù chỉ có năm chương với tổng cộng 108 câu, nhưng sách Gia-cơ là một quyển sách rất thực tiễn. Mỗi chương đều có những thách thức nhằm giúp cho người Cơ Đốc luôn kiên định trong đức tin. Gia-cơ giúp chúng ta xem xét lại sự tự mãn, đức tin, tính chân thật, ý thức về trách nhiệm xã hội và tinh thần tự nguyện làm việc của chúng ta. Ông cũng đưa ra những lời khuyên thực tiễn nhưng ngắn gọn, súc tích về bịnh tật, tội lỗi và những giáo lý sai lạc.

Khởi đầu, ông cho rằng đức tin của chúng ta phải chịu thử thách (c.3) và nói cho chúng ta biết rằng kết quả của sự thử thách đức tin sẽ là sự nhẫn nại cùng với sự trọn lành. Chúng ta cần phải có điều gì để có được sự nhẫn nại như thế? Câu trả lời là cần có sự khôn ngoan. Tại sao phải cầu xin Đức Chúa Trời ban cho chúng ta sự khôn ngoan? Bởi vì Đức Chúa Trời là Đấng rộng lượng và không hề dời đổi (c.17) và tất cả những gì chúng ta cần làm là cầu xin, nhưng chúng ta phải cầu xin trong đức tin, chớ có nghi ngờ. Chúng ta không thể nào vừa tin cậy Đức Chúa Trời, vừa nghi ngờ Ngài.

Người có đức tin thật tin cậy nơi Lời Đức Chúa Trời, cầu xin Ngài trong sự khiêm nhường và biết ơn. Sau đó, nhìn đến phía trước với sự tin cậy và hành động trong sự trông đợi và hy vọng tràn ngập. Người có đức tin thật chắc chắn sẽ nhận được sự khôn ngoan thật từ Đức Chúa Trời. Có khi nào bạn thấy mình thiếu khôn ngoan trong một số lãnh vực của cuộc sống không? Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan cho bạn, chắc chắn cuộc đời của bạn sẽ đổi khác rất nhiều.

Lạy Chúa, con biết Ngài không đẹp lòng về lối sống của con. Xin tha thứ cho con và ban cho con sự khôn ngoan để phục vụ Ngài một cách trung tín.

(c) 2024 svtk.net