Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Sự Cám Dỗ

Gia-cơ 1:12-18

"Phước cho người bị cám dỗ; vì lúc đã chịu nổi sự thử thách rồi, thì sẽ lãnh mão triều thiên của sự sống mà Đức Chúa Trời đã hứa cho kẻ kính mến Ngài"(câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Cám dỗ đến từ đâu? Người thắng hơn cám dỗ sẽ nhận được gì? Nếu không chống lại cám dỗ thì việc gì sẽ xảy ra? Bạn có thái độ nào trước sự cám dỗ?

Đức Chúa Trời không giữ vai trò gì trong tội lỗi; tội lỗi xuất phát từ chỗ con người lạm dụng sự tự do mà Đức Chúa Trời ban cho. Cách đơn giản để tránh bị khiển trách là đổ lỗi cho người khác và sau đó ám chỉ rằng Đức Chúa Trời đã tạo ra những tình huống dẫn đến tội lỗi. Như trong Sáng-thế Ký 3, A-đam đổ lỗi cho Ê-va và nói rằng"Người nữ mà Chúa đã để gần bên tôi."Một Thượng Đế đi cám dỗ những tạo vật của mình phạm tội là một Thượng Đế ngớ ngẩn, nếu không nói là hết sức gian ác. Gia-cơ đã đưa ra một trong hai bằng chứng hùng hồn nhất về những gì được gọi là tính bất biến của Đức Chúa Trời, hay nói rõ hơn là tính không thay đổi của Ngài: Ngài không bị cám dỗ (c.13) và trong Ngài"chẳng có bóng của sự biến cải nào"(c.17). Một bằng chứng khác ở trong sách cuối cùng của Cựu Ước: Ma-la-chi 3:6, Đức Chúa Trời nói rằng bởi vì Ngài không thay đổi, nên con cái của Gia-cốp chẳng hề bị diệt vong. Tạ ơn Chúa cho Gia-cơ giúp chúng ta nắm vững chân lý này.

Thật là thích hợp khi những gì mà Gia-cơ bắt đầu trở thành sự thôi thúc lâu dài để sống một cách nhất quán với lời chứng về sự không thay đổi của Ngài từ lúc ban đầu, khi mà chúng ta được dựng nên bởi lời phán và theo như ý chỉ của Ngài trong Sáng-thế Ký 1:26. Nếu chúng ta không được tạo nên theo hình ảnh của Ngài, việc suy gẫm về tính bất biến của Ngài chỉ làm cho chúng ta xấu hổ. Bởi vì chúng ta được Ngài tạo dựng như thế, nên chúng ta biết rằng Ngài có một mục đích cho chúng ta, chúng ta có thể sử dụng chính bản thân để bày tỏ những phẩm chất mà theo ý định của Ngài chúng ta có được. Vì thế, chúng ta cần nhận thức rằng sự cám dỗ xuất phát từ trong lòng chúng ta (c.14). Chúng ta cần nhận thức được sự cám dỗ và chống lại nó. Nếu không nó sẽ dẫn chúng ta đến chỗ phạm tội (c.15). Hãy cẩn thận khi sự cám dỗ xuất hiện, để không bị lừa dối, nhưng nhận được sự ban cho tốt lành từ Đức Chúa Trời yêu thương và không bao giờ dời đổi.

Cám ơn Cha vì con được dựng nên một cách lạ lùng theo hình ảnh của Ngài. Xin ban cho năng lực từ Ngài để con luôn đắc thắng sự cám dỗ và bày tỏ được những vẻ đẹp của Ngài ở trong con.

(c) 2024 svtk.net