Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Vui Mừng Chúc Tụng Chúa (2)

Thi-thiên 95:1-11

"Vì Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời rất lớn, Là Vua Cao Cả trên hết các thần" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tác giả chúc tụng Chúa? Bạn có tâm trạng, cảm nghĩ gì khi nghĩ đến Chúa là Đấng Tạo Hóa? Sự tể trị toàn năng của Chúa giúp gì cho đức tin, sự chúc tụng Chúa của bạn?

Trong ngày Mùng Hai Tết Nguyên Đán năm nay chúng ta cùng suy niệm lý do khiến chúng ta vui mừng chúc tôn Chúa được diễn tả trong ba câu 3-5.

Chữ "Vì" trong đầu câu 3 khẳng định lý do tác giả Thi-thiên kêu gọi con dân Chúa, vì Chúa vô cùng lớn lao, lớn hơn cả vũ trụ người ta thấy được lẫn không thấy được. Tất cả hàm chứa sâu xa này khiến Sứ đồ Phao-lô nhắc đến nhiều lần "bất luận trên trời, dưới đất," ... "mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, thảy đều quì xuống," mà "bất kỳ sự chết, sự sống, ... bề cao hoặc là bề sâu ... chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đức Chúa Trời đã thể hiện nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, Chúa chúng ta" (Cô-lô-se 1:16; Phi-líp 2:10; Rô-ma 8:38-39). Ý niệm này đến từ quan niệm của các dân tộc thời cổ cho răèng thần của họ là những thực thể có quyền năng. Tác giả Thi-thiên cho biết Chúa là Đấng tối thượng, siêu nhiên, vượt trội các thần, các vua mà cả thế giới này tôn thờ, kính phục (c.3). Thẩm quyền của Ngài vượt khỏi vực sâu hoặc đỉnh núi cao mà loài người không thế nào với tới (c.4). Vì chính Ngài là Đấng Tạo Hóa quyền năng từ ban đầu và còn đang tể trị trên cả hoàn vũ ngày nay (c.5).

Chúng ta nghe nói nhiều về những âm mưu bất chính, lường gạt trắng trợn trong những công ty lớn tại các siêu cường trên cả Á Âu Mỹ châu trong những năm qua. Họ dám liều mạng vì nghĩ mạng lưới luật pháp thế giới không thể nào khám phá hoặc đủ sức bắt họ. Họ sai lầm. Họ đã sa vào lưới luật pháp trần gian. Bài học cho chúng ta ngay trong dịp đầu năm âm lịch này là quyền năng của Chúa vô cùng lớn lao để chúng ta không chỉ khiếp sợ, kính sợ, đầu phục; nhưng vui mừng biết ơn, đồng thời ký thác trọn cuộc đời, trọn mỗi ngày tháng của năm Quý Mùi này để tôn vinh Chúa, truyền rao tình yêu và quyền năng Ngài cho từng người chung quanh.

Tạ ơn Chúa vì không điều nào có thể phân rẽ con ra khỏi tình yêu và sự bảo vệ siêu nhiên của Chúa. Xin giúp con mạnh dạn ca ngợi và chia sẻ kinh nghiệm đó cho những người sống bên con ngay trong gia đình, sở làm, trường học.

(c) 2024 svtk.net