Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Vui Mừng Thờ Phượng Chúa

Thi-thiên 95:1-11

"Hãy đến, cúi xuống mà thờ lạy. Khá quì gối xuống trước mặt Đức Giê-hô-va, là Đấng Tạo Hóa chúng tôi!" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Đấng Tạo Hóa làm nên vũ trụ có liên hệ nào với tác giả và với chúng ta? Trong mối liên hệ đó, Ngài chăm sóc tác giả cũng như chúng ta thế nào? Thái độ, cung cách bạn cần phải có trong liên hệ đó là gì?

Sau khi nêu ra những lý do khiến con dân Chúa phải vui mừng chúc tụng Chúa mà chúng ta đã học trong hai ngày qua, tác giả Thi-thiên mạnh dạn kêu gọi đoàn người dự lễ có một thái độ dứt khoát. Khi họ biết rõ về quyền năng của Đức Chúa Trời thể hiện trong lịch sử, trên thiên nhiên, họ phải thể hiện trong hành động cụ thể, hãy đến thờ phượng Chúa. Thờ phượng Chúa đây không chỉ dừng trong ý niệm, trong tư tưởng; nhưng hãy đến, tiến vào trong Đền Thờ với một thái độ tôn kính rõ ràng: quì gối xuống, tôn vinh và chúc tụng Chúa Hằng Hữu của Y-sơ-ra-ên, là Đấng Tạo Hóa của cả hoàn vũ (c.6). Chữ "vì" trong đầu câu 7 lại một lần nữa xác định lý do mà tác giả mời gọi. Thứ nhất, Ngài không chỉ là Đấng Tạo Hóa trong quá khứ, thuở ban đầu, thời nguyên thỉ; nhưng Ngài là Đức Chúa Trời tức là Đấng Tối Thượng, là Chủ của từng cuộc đời (c.7a). Thứ hai, Chúa không chỉ là Thượng Đế quyền uy, cách xa loài người; nhưng Ngài gần gũi, chú ý đến từng nhu cầu của tôi trong cuộc sống. Ngài nuôi sống mỗi ngày bằng đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh (c.7b, 23:2). Thứ ba, hơn thế nữa, Chúa chăm sóc tôi từng ngày, mỗi phút giây trong cuộc sống. Cụm chữ "là chiên tay Ngài dìu dắt" nhấn mạnh Chúa bồng ẵm từng con chiên, chú ý đến nhu cầu của mỗi con. Không vì thế giới đông đảo mà Ngài quên tôi. Chúa chú ý, chăm sóc lo cho tôi từng tí, từng chi tiết, mà Thánh Augustine đã ghi rõ, "Ngài chăm sóc, lo tôi đến mức giống như cả vũ trụ này chỉ có một mình tôi mà thôi."

Nhìn lại một năm qua, ôn lại từng ngày của cuộc sống, phải chăng bạn đã kinh nghiệm ba điều mà tác giả Thi-thiên nêu trên? Nhưng rồi bạn đã đáp lại với Chúa như thế nào? Có thật sự thờ phượng Chúa đúng cách chăng? Mời bạn đáp lại lời kêu gọi hôm nay, lập lại bàn thờ cá nhân của bạn với Chúa, dành riêng thì giờ để "tĩnh nguyện" gặp Chúa cách riêng tư mỗi ngày. Nếu bạn chưa quen, xin sử dụng "Năm Bước Tĩnh Nguyện" trong phần đầu tập Sống Với Thánh Kinh này. Mời bạn kêu gọi, khích lệ từng người trong gia đình thiết lập thì giờ thờ phượng Chúa cá nhân tương tự. Cũng mời bạn thiết lập hoặc tái lập thì giờ hiệp nguyện gia đình (gia đình lễ bái) ngay trong dịp đầu năm này. Mời cả gia đình hoặc những người cùng sống chung trong căn nhà thờ phượng Chúa với bạn nếu họ đã tin Chúa.

Xin Chúa giúp con trung tín giữ thì giờ thờ phượng Chúa, tĩnh nguyện với Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net