Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Niềm Vui Vĩnh Viễn - 3

Phi-líp 3

"Tôi cũng coi hết mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Giê-xu Christ là quý hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua chương Kinh Thánh hôm nay Phao-lô cho biết bí quyết nào để có sự vui mừng trong Chúa? Các câu 8-11 đưa ra bí quyết giúp chúng ta sống cho Chúa là gì? Bạn học và thực hành bí quyết này thế nào để sống cho Chúa, sống trong vui mừng?

Bí quyết kế tiếp để có niềm vui vĩnh viễn là: Đừng sống cho đời nhưng hãy sống cho Chúa. Trong Phi-líp 3:18-19; Phao-lô nhắc đến những con cái Chúa chỉ biết sống cho đời: "lấy bụng mình làm chúa mình,....chỉ tư tưởng về các việc thế gian mà thôi". Những việc thế gian có thể là: danh vọng, địa vị, tiền của, quyền thế, sắc đẹp, vv...Những điều ấy quý, nhưng nếu chúng ta chỉ biết sống cho những thứ ấy mà thôi, thì chúng ta sẽ thật khốn khổ, buồn rầu. Tất cả những điều trên rất mong manh, nay còn mai mất. Biết bao người hưng thịnh một thời rồi cũng suy tàn trong chốc lát. Các điều trên cũng không thỏa mãn chúng ta. Vì dù có giường ấm nệm êm chưa chắc chúng ta có được một giấc ngủ an lành. Dù có nhà cao cửa rộng, nhưng chưa chắc chúng ta sẽ có được một mái ấm gia đình. Dù có lương thực nhiều, nhưng chưa chắc chúng ta có được hạnh phúc. Dù có tiền bạc nhiều, chưa chắc chúng ta sẽ thỏa mãn. Dù có địa vị cao, chưa chắc chúng ta có được an ninh. Và dù chúng ta có được tất cả những gì người đời yêu quý, chúng ta cũng sẽ bỏ lại tất cả khi nhắm mắt xuôi tay. Sống cho đời vì vậy sẽ không có vui mừng vĩnh viễn.

Thay vì sống cho đời, con cái Chúa hãy sống cho Chúa, như sứ đồ Phao-lô đã viết: "Tôi cũng coi hết mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Giê-xu Christ là quý hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ." (Phi-líp 3:8), và "Đấng Christ là sự sống tôi" (Phi-líp 1:21). Phao lô sống tận hiến cho vinh quang của Chúa. Ông sống là để biết Chúa, để truyền bá Phúc Âm, làm sáng danh Chúa. Với lý tưởng sống như vậy ông có thể vui mừng mãi mãi, vì gia tài của ông sẽ không bị ai cướp giật nhưng sẽ còn đến đời đời.

Bạn sống cho ai? Mục tiêu của cuộc đời bạn là gì? Đừng sống một đời không mục tiêu, không lý tưởng như thuyền không bến trôi giạt mông lung. Cũng đừng sống cho những giá trị trần gian tạm bợ. Hãy sống cho Chúa, và bạn có thể kinh nghiệm niềm vui vĩnh viễn của Ngài.

Chúa ơi, xin giúp con sống là sống cho Chúa, chết là chết trong Chúa, con biết với tinh thần ấy con vui thỏa trong mọi hoàn cảnh.

(c) 2024 svtk.net