Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Giá Phải Trả

Giăng 12:20-26

"Ta nói cùng các ngươi, nếu hột giống lúa mì kia chẳng chết sau khi gieo xuống đất, thì cứ ở một mình; nhưng nếu chết đi thì kết quả được nhiều" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Ai muốn ra mắt Chúa Giê-xu? Điều đó có nghĩa gì? Chúa Giê-xu chuẩn bị tinh thần các môn đệ thế nào? Bạn đáp ứng với Lời của Chúa Giê-xu trong câu 25-26 thế nào? Kết quả nào bạn sẽ nhận được?

"Cả thiên hạ đều chạy theo Ngài!" những người Pha-ri-si la hoảng lên như thế (c.19). Đúng vậy. Người ta theo Ngài còn đông hơn họ tưởng nhiều. Ngay cả người Hy Lạp cũng muốn nhìn xem Ngài nữa. Như vậy sứ mạng của Ngài không phải chỉ giới hạn trong vòng một giới nào thôi. Những người Hy Lạp này đến Giê-ru-sa-lem để thờ phượng. Tuy thế họ không được phép đến gần bàn thờ mà chỉ được đứng ngoài hành lang dành cho người ngoại. Nơi đây có những quầy hàng của bọn con buôn, nên chẳng phải là nơi thuận tiện cho việc cầu nguyện. Chúa Giê-xu chẳng những xua đuổi mọi hoạt động buôn bán ra khỏi đền thờ mà Ngài còn tẩy rửa sạch các tư tưởng tôn giáo sai lầm lâu nay đã thành giáo điều. Chẳng hạn luật lệ tôn giáo định rằng giới chức cao hơn thì có quyền đến gần Đức Chúa Trời hơn! Dĩ nhiên những người Hy Lạp kia dù kính cẩn đến đâu cũng không được giáp mặt với một hàng giáo phẩm Giu-đa. Nhưng khi nghe tin có các người ngoại bang muốn yết kiến mình, Chúa Giê-xu biết là giờ quan trọng đã đến. Đã đến lúc phải rao báo cho thế gian biết rằng mọi người đều được phép đến với Đức Chúa Trời. Đó là giờ vinh quang mà cũng là giờ khổ nạn của sự chết. Để giải thích nghịch lý này, Chúa Giê-xu dùng hình ảnh của thế giới tự nhiên quanh ta. Sự chết là điều kiện cần thiết để cho sự sống vươn lên. Đó là con đường Chúa Giê-xu phải đi. Con đường ấy không phải dễ với chúng ta. Ai muốn hưởng sự sống và vinh quang của Chúa Giê-xu thì cũng phải cùng phục vụ và hy sinh với Ngài. "Ta ở đâu, kẻ hầu việc Ta cũng ở đó". Nơi Chúa Giê-xu ở là một nơi thật khó khăn, nhưng nếu ở được nơi Chúa ở để phục vụ thế gian thì được ban thêm năng lực.

Lạy Chúa Giê-xu, con đến với Ngài hôm nay, cầu xin Ngài dắt con theo Ngài, ở với Ngài, phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net