Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Hãy Yêu Nhau

Giăng 13:31-38

"Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho biết sự ra đi của Ngài có ích lợi gì? Điều răn mới Chúa ban cho là gì? Tại sao Chúa ban điều răn mới? Chúa Giê-xu tiên tri về Phi-e-rơ thế nào? Đời sống bạn có bày tỏ được tình yêu thương của Chúa cho anh chị em trong Hội Thánh không?

Khi Giu-đa đi rồi, Chúa Giê-xu nói chuyện với các môn đồ tự nhiên hơn. Câu chuyện giữa Ngài và các môn đồ rất thân mật. Hiện nay chúng ta cũng phải đối đầu với những khó khăn như ngày xưa nên đoạn kinh văn này vẫn còn có giá trị lớn đối với chúng ta.

Đức Chúa Giê-xu lặp lại điều Ngài nói từ trước rồi: Ta sẽ ra đi (c.33). Sự ra đi của Ngài sẽ làm vinh hiển cho Đức Chúa Trời và cho chính Ngài nữa (c.31, 32). Một chủ đề lớn của Kinh Thánh là sự sống phát xuất từ sự chết. Chúa Giê-xu chết để chúng ta được sống (Rô-ma 4:25; 5:17; I Cô-rinh-tô 15:20-22). Trọng điểm trong chương này là "Các ngươi phải yêu nhau" (c.34, 35). Chúa biết Ngài sắp lìa môn đệ nên ban cho họ mạng lệnh quan trọng: Các ngươi hãy yêu nhau. Chúa Giê-xu yêu thương các môn đồ và chết vì họ (3:16). Cơ Đốc nhân cũng cần phải có phẩm chất yêu thương như thế. Thế gian phân biệt Cơ Đốc nhân với người ngoại nhờ phẩm chất ấy (c.35). Khi bị kỳ thị vì làm chứng cho Phúc Âm nhiều người rất sẵn lòng. Họ có giải pháp: Lấy tình thương mà làm chứng. Người ta có được đức tin đa số là do lòng yêu thương mềm mại của người tín hữu chứ không phải do khả năng biện luận. Tình yêu thương là vật báu chúng ta có, là điểm mạnh của chúng ta. Người ngoại đạo không có điều này. Vậy hãy chiếu sáng tình thương của chúng ta ra. Hễ người ngoài khám phá được tình yêu thương trong chúng ta thì chẳng mấy chốc họ cũng khám phá được tình yêu thương của Thượng Đế. Chúa Giê-xu biết rõ con người của Phi-e-rơ hơn ông. Chúa biết những nhược điểm, sự hèn yếu, chối Chúa của ông, và Ngài cũng biết rõ con người mạnh mẽ, yêu Chúa chân thành, hết lòng và chịu hy sinh chết cho Ngài. Điều đó là nâng đỡ, khích lệ ta, vì ta biết tình yêu thương của Chúa có thể biến đổi ta thành con người thế nào.

Lạy Chúa, xin ban tình yêu thương cho con, giúp con biết yêu người như Ngài đã yêu con.

(c) 2024 svtk.net