Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Sửa Soạn Gặp Đức Chúa Trời

A-mốt 4:1-13

"Khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi" (câu 12b).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân sự cố gắng che đậy sự giả hình của họ ra sao? Đức Chúa Trời đã dùng điều gì để cảnh tỉnh dân Ngài? Tại sao dân Chúa vẫn "chẳng trở về cùng ta" (c. 8,9,10,11)? Bạn có sẵn sàng gặp Đức Chúa Trời không? Câu cuối cùng (c.13) khích lệ bạn điều gì?

"Những bò cái của Ba-san" mà A-mốt nói đến ở đây là những phụ nữ Sa-ma-ri, là vợ của những người lãnh đạo, được nuông chiều, sống xa hoa, phóng túng, hưởng lợi chắt bóp từ dân nghèo (c.1). Bởi sự gian ác của họ mà sau đó quân A-sy-ri đã chiếm lấy Sa-ma-ri và dùng móc câu móc vào môi họ dẫn đi làm phu tù (c.2-3). Thật như Giô-suê đã nói "Vả, hễ các lời lành mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi đã phán được ứng nghiệm cho các ngươi thế nào, thì Đức Giê-hô-va cũng sẽ làm ứng nghiệm những lời hăm dọa của Ngài trên các ngươi thế ấy, cho đến chừng Ngài diệt các ngươi khỏi xứ tốt đẹp này mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi đã ban cho" (23:1-5).

Một số người chống chế cho rằng họ đã dâng hiến đều đặn (c.4) và tỏ lòng thành kính đối với Đức Chúa Trời. Nhưng đối với Ngài lòng nhiệt thành của họ chỉ là áo nhớp che đậy sự giả hình. Thật mỉa mai khi họ càng dâng nhiều của lễ thì họ phạm tội càng thêm. Điều này nhắc nhở rằng: sự nhiệt thành mộ đạo của chúng ta có đi đôi với lòng thương xót kẻ nghèo, hay chỉ là hình thức che đậy sự kém thiếu và tội lỗi của chúng ta. Trong phần cuối cho thấy mỗi người sẽ phải gặp Đức Chúa Trời trong sự vui mừng hoặc sợ hãi. Câu 13 nhắc chúng ta rằng "Khá sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi".

Ngày nay nhiều người không nhận biết ý nghĩa của câu 13. Mong rằng đối với bạn là người tin theo Chúa Giê-xu, những điều nói đến trong câu này không phải là một sự đe dọa nhưng là cớ vui mừng cảm tạ. Bạn là người mà Đức Chúa Trời chân thật bày tỏ tư tưởng của Ngài. Hãy ca ngợi danh Ngài và chia sẻ ý tưởng được bày tỏ trong Kinh Thánh cho những người chung quanh.

Lạy Chúa, con ước ao sự thờ phượng cũng như mọi việc con làm đều phát xuất từ lòng chân thành yêu Ngài của con và Ngài luôn đẹp lòng vì cách sống của con.

(c) 2024 svtk.net