Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Tìm Kiếm Đức Chúa Trời

A-mốt 5:1-17

"Đức Giê-hô-va phán cùng nhà Y-sơ-ra-ên như vầy: Hãy tìm kiếm ta, thì các ngươi sẽ sống!" (câu 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao A-mốt viết bài Ca-thương này? Những câu, những nhóm từ nào cho bạn thấy sự đau đớn cùng lòng nhân từ của Đức Chúa Trời? Còn tia hy vọng nào cho Y-sơ-ra-ên không? Có tiếng gọi nào của Chúa cho bạn ở đây? Bạn cần làm gì?

A-mốt tiếp tục than vãn và kể tội lỗi của dân Y-sơ-ra-ên (c.1). Ông có thích thú khi đoán xét hay luận tội họ không? Chắc chắn là không. A-mốt rất đau khổ khi thấy dân tộc mình chìm đắm trong tội và hết lòng khuyên nài họ quay trở lại cùng Đức Chúa Trời để được sống.

Niềm hy vọng duy nhất của Y-sơ-ra-ên và toàn thể nhân loại là tìm kiếm Đức Chúa Trời để được sinh tồn và hồi phục (c.4). Đức Giê-hô-va không những là Đấng che chở họ khỏi các thần của dân ngoại bang. Ngài còn là Đức Chúa Trời chí cao, Đấng Tạo Hóa toàn năng đã tạo nên các vì sao sáng trên bầu trời cũng như đại dương bao la (c.8). Ngài thật vĩ đại và rộng lượng vô cùng đến nỗi dầu một tội nhân tồi tệ nhất có chút lòng ăn năn quay trở lại với Ngài trong những giây phút cuối cùng chắc chắn sẽ được Ngài tha thứ (Lu-ca 23:29-43), huống chi là cả một dân tộc được Ngài yêu quý và lựa chọn.

Dù nhiềàu lần Đức Chúa Trời cảnh cáo dân Y-sơ-ra-ên, nhưng sự đoán phạt chỉ xảy ra năm mươi năm sau đó. Dân Y-sơ-ra-ên rơi vào tình trạng đáng thương của kiếp lưu đày. Có người nói:"Chiếc cối xay của Đức Chúa Trời xay rất chậm nhưng cực kỳ nhuyễn". Vì thế đừng khinh lờn sự nhắc nhở, cảnh tỉnh của Ngài.

Cuối cùng, có thể dân Y-sơ-ra-ên lầm tưởng rằng dâng tế lễ cho bò con là dâng cho Đức Chúa Trời (c.18-26), hoặc họ sẵn sàng quay lại mà dâng tế lễ cho Ngài là đủ. Nhưng điều Đức Chúa Trời muốn, ý nghĩa thật của việc tìm kiếm hay quay trở lại với Ngài, không phải là dâng của tế lễ mà là vâng lời Ngài và thay đổi lối sống của họ. Lối sống của bạn có chỗ nào không phù hợp với Lời Chúa không? Nếu có, chắc hẳn bạn biết phải làm gì ngay bây giờ. Đừng chậm trễ để bạn không bị nghiền nát bởi chiếc cối xay của Ngài.

Lạy Chúa, có những lúc con như dân Y-sơ-ra-ên đi trong lầm lạc của mình, xin giúp con quay lại tìm kiếm Ngài để được sống.

(c) 2024 svtk.net