Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ngày Của Đức Chúa Trời

A-mốt 5:18-27

"Hãy làm cho sự chánh trực chảy xuống như nước, và sự công bình như sông lớn cuồn cuộn" (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao ngày của Đức Chúa Trời lại tối tăm và không có ánh sáng? Tại sao sự thờ phượng của dân Ngài không được Đức Chúa Trời chấp nhận? Ngài trông mong nơi họ điều gì? Cách sống, sự thờ phượng, sự phục vụ Chúa của bạn có được Đức Chúa Trời chấp nhận không? Bạn cần làm gì?

Câu 18 là câu đầu tiên đề cập đến ý tưởng ngày của Đức Giê-hô-va. Đây là ngày khủng khiếp và tối tăm. Khi đó sự an toàn không còn nữa. A-mốt mô tả tai vạ xảy ra ở trong nhà, khi người ta tưởng là bình yên "như kẻ vào trong nhà, dựa tay trên vách, bị rắn cắn nhằm" (c.19). Vì sao ngày của Đức Chúa Trời lại tối tăm và đáng sợ như thế? Chúng ta hãy đọc những câu tiếp theo.

Dân Y-sơ-ra-ên đã tổ chức những lễ hội trọng thể, các thầy tế lễ mặc áo đẹp để nhận các của lễ của dân Y-sơ-ra-ên trong tiếng hát, tiếng nhạc lễ tưng bừng. Nhưng Đức Chúa Trời nói rằng Ngài gớm ghiếc những điều đó (c.21-23) bởi vì lối sống tối tăm, băng hoại của họ. Sự bất an cũng như những tai ương, thảm họa mà họ phải chịu là hậu quả của lối sống như thế.

Khi Đức Chúa Trời hay Chúa Giê-xu và các tiên tri dùng chữ "khốn thay" có nghĩa là tội lỗi đã chất chồng và đoán phạt gần kề. Khốn thay cho chúng ta nếu chúng ta không ăn năn và trở lại với Đức Chúa Trời. Khốn thay cho chúng ta nếu ta chỉ để ý đến lễ nghi tôn giáo, thờ phượng Đức Chúa Trời cách hình thức nhưng bề trong thì xoay bỏ lẽ thật của Ngài.

Thật vui mừng và thú vị làm sao khi câu 24 vẽ ra một bức tranh hoàn toàn tương phản với những điều vừa nói ở trên: một dòng sông chính trực, công bình chảy cuồn cuộn và tràn lan ra khắp chốn. Đây là dòng sông Phúc Âm. Dòng sông của ân sủng. Dòng sông này không những làm tươi mát mà còn có năng quyền chữa lành tâm linh. Là những sứ giả của Đấng Christ, chúng ta có nhiệm vụ đem Phúc Âm rao truyền khắp chốn (II Cô-rinh-tô 5:20) để sức mạnh của Phúc Âm ngày càng phát huy tác dụng trên thế giới tối tăm này.

Lạy Chúa, nguyện ngày của Đức Chúa Trời không phải là một ngày khốn nạn, nhưng là một ngày vui mừng cho chính con.

(c) 2024 svtk.net