Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cho Tới Kỳ Chúa Đến

Gia-cơ 5:7-12

"Hãy nhịn nhục và bền lòng; vì kỳ Chúa đến gần rồi" (câu 8).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có chờ đợi ngày Chúa đến không? Chúng ta phải nói cách nào cho khỏi bị xét đoán? Ngày Chúa đến quan trọng thế nào đối với bạn? Bạn có bền lòng chờ đợi Chúa không?

Phần cuối thư tín Gia-cơ, tác giả đòi hỏi mọi người phải tập những đức tính cần thiết là kiên trì, nhẫn nhục. Phải bền lòng chờ đợi ngày Chúa đến (c.8). Người làm nông chờ đợi ngày mùa, nhưng sự chờ đợi này không kéo dài, chỉ ít tháng thôi. Gia-cơ chờ đợi ngày Chúa đến suốt đời. Sau ông, trên sáu mươi thế hệ kế tiếp nhau chờ đợi, nhưng ngày Chúa vẫn chưa đến!

Tác giả nêu lên nhiều gương kiên nhẫn, và đặc biệt nói đến Gióp. Gióp từng nói: "Tôi biết Đấng Cứu Chuộc tôi vẫn sống" (Gióp 19:25). Gióp mạnh mẽ tin tưởng rằng sau khi qua đời, khi thân xác ông tiêu tan, ông sẽ thấy Đức Chúa Trời (Gióp 19:26). Nhưng Gióp, cũng như chúng ta, phải chờ đợi ngày của Chúa. Vậy chúng ta phải hiểu thế nào khi Gia-cơ bảo rằng "Chúa đầy lòng thương xót và nhân từ" (c.11). Bảo rằng chúng ta đã thấy được sự đáp ứng của Đức Chúa Trời mặc dù chúng ta còn phải chờ đợi, như vậy Đức Chúa Trời ắt đã có bằng chứng trong lịch sử chứng tỏ rằng Ngài là thành tín, đáng tin cậy cách tuyệt đối. Gia-cơ đã nói thế ngay từ đầu thư tín (1:17). Chúng ta không được thử Đức Chúa Trời bằng cách cầu xin vài điều xem có ứng nghiệm không. Hãy mở mắt nhìn xem thế gian cho kỹ thì nhận biết các bằng chứng thành tín của Ngài để được thêm can đảm mà bền lòng chờ đợi.

Câu 12 của bài học có vẻ lạc đề. Câu này cấm đoán sự thề nguyền còn nghiêm nhặt hơn điều răn thứ ba. Nhưng Gia-cơ chỉ muốn nói lên một điều thật cốt yếu là phải chân thật, phải thì nói phải, không thì nói không.

Lạy Chúa, con muốn bền lòng chờ đợi, nhẫn nhục chịu đựng bất cứ gánh nặng nào, nhưng không có Chúa giúp sức thì chẳng kết quả gì. Cầu xin Ngài thêm sức cho con được bền lòng chờ đợi.

(c) 2024 svtk.net