Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Lời Cầu Nguyện Thành Tín

Gia-cơ 5:13-20

"Ê-li vốn là người yếu đuối như chúng ta. Người cầu xin cố xin cho đừng mưa, thì không mưa xuống đất trong ba năm rưỡi" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ cho chúng ta gương chăm sóc thực tiễn nào? Chúng ta phải chăm sóc lẫn nhau như thế nào? Chúng ta học được gì nơi tiên tri Ê-li? Lời cầu nguyện quan trọng đến mức nào cho đời sống chúng ta? Gần đây bạn có được Đức Chúa Trời đáp lời cầu nguyệïn không?

Đến đây, Gia-cơ đưa ra một số lời khuyên. Vài lời khuyên rất thực tiễn chúng ta có thể ứng dụng được ngay, còn một số khác thì khó hơn. Có một số người gặp cảnh khó khăn, thấy rất khó cầu nguyện. Còn có những cảnh đang hồi sung sướng thì cần được nhắc nhở tạ ơn Chúa. Về lời khuyên với người đang đau ốm, ta phải sẵn sàng làm theo. Tôi xin kể một kinh nghiệm: Cách đây trên sáu năm, tôi bị bệnh nặng lắm. Các trưởng lão đến xức dầu cầu nguyện cho tôi. Nhiều người không tin rằng tôi sống sót vì bệnh quá nặng. Thế nhưng tôi đã hồi phục. Nhiều người cũng bệnh như tôi nhưng không ai qua khỏi. Tiên tri Ê-li là một gương cầu nguyện rất đặc biệt. Ông cũng chỉ là một người bình thường như chúng ta, nhưng ông cầu nguyện cho trời đừng mưa thì nạn hạn hán xảy đến; khi ông cầu nguyện cho kỳ hạn hán chấm dứt thì trời mưa xuống, mùa màng được tốt tươi.

Lời cầu nguyện của người công bình thật linh nghiệm thay! (c.16). Nhưng như thế thì chúng ta có thể bảo rằng khi lời cầu nguyện không được nhậm thì người cầu nguyện không có đức công bằng chăng? Về điểm này ta phải nhớ một điều là "ý chỉ của Đức Chúa Trời chưa được tỏ ra". Gia-cơ đòi hỏi ta phải có sự chân thành và bền lòng trong sự cầu xin. Việc làm phải ẩn chứa đức tin trong đó. Xin đọc Gia-cơ 2:18: "... ta chỉ cho các ngươi đức tin bởi việc làm của ta." Trong mọi hoàn cảnh chúng ta phải bền lòng chờ đợi, bởi vì Đấng cầm sự sáng là thành tín, cuối cùng sẽ ban ân lành cho chúng ta.

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài ban cho con đủ sức lực và khôn ngoan để làm những công việc được giao phó cho con.

(c) 2024 svtk.net