Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Hãy Cầu Nguyện

I Ti-mô-thê 2:1-7

"Trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều trước hết Phao-lô dặn Ti-mô-thê làm là gì? Tại sao? Chúng ta phải cầu xin điều gì khi cầu thay cho bậc cai trị? Đức Chúa Trời muốn điều gì cho láng giềng chúng ta? Bạn có trung tín cầu nguyện cho xứ sở mình không?

"Trước hết." Điều quan trọng đầu tiên trong đời sống người phục vụ như mỗi Cơ Đốc nhân là cầu nguyện (c.1). Thật dễ xem thường sự cầu nguyện, rơi vào thông lệ cầu nguyện không suy nghĩ, hoặc hoàn toàn bỏ bê kỷ luật quan trọng này! Cầu nguyện là chiến đấu, bởi lẽ chính nhờ cầu nguyện mà mọi trận chiến quan trọng của đời sống được đánh thắng.

Chẳng trách Phao-lô muốn tất cả chúng ta cầu nguyện (c.8). Ông nói chúng ta phải cầu thay cho người khác, người được cứu cũng như người hư mất, và chúng ta phải làm như vậy trong những giờ cầu nguyện theo nghi thức, khi đáp ứng những yêu cầu cụ thể, và luôn luôn với lời cảm tạ Đức Chúa Trời của ân sủng là Đấng nghe và đáp lời cầu nguyện (c.1). Chúng ta phải đăïc biệt cầu nguyện cho cấp cai trị, để dưới sự quản lý của họ, chúng ta có thể sống cuộc đời tin kính và yên ổn, nể trọng (c.2). Thi-thiên 72 là lời cầu nguyện xuất sắc dùng để cầu xin cho các cấp cai trị. Cầu nguyện như vậy là "tốt và đẹp lòng" Chúa (c.3). Vì Ngài muốn mọi người đều được cứu (c.4), không phải tất cả đều sẽ được cứu, hoặc chẳng phải vì không được cứu, mà họ khiến Ngài có phần nản lòng. Đúng hơn, Phao-lô nhắc lại về ân sủng Đức Chúa Trời, Đấng ban cho mọi người món quà cứu rỗi diệu kỳ qua Chúa Giê-xu Christ. Và như lịch sử đã cho thấy, con người được tự do hơn để nghe và suy xét Tin Mừng đó trong những xã hội cởi mở, tự do, trật tự, và tôn trọng ý kiến mọi người. Chúng ta phải cầu nguyện để Đức Chúa Trời giữ cho xã hội chúng ta luôn được như vậy, để Phúc Âm có thể tiếp tục được rao giảng và được nghe, và để Ngài sẽ mở cửa các nước đang đóng đối với Tin Mừng của Ngài qua cấp lãnh đạo sáng suốt.

Phao-lô tóm lược nhanh Phúc Âm đó: Đức Chúa Trời đã ban Con Ngài là Giê-xu Christ, làm Đấng Trung Bảo giữa con người với chính Ngài. Chúa Giê-xu đã trả nợ tội cho chúng ta, và được tuyên bố là của lễ thỏa mãn để cứu rỗi chúng ta (c.5, 6). Hãy để cho Tin Mừng đó vang dội khắp chốn, như đã từng vang dội dưới thời rao giảng của Sứ đồ Phao-lô (c.7)!

Cảm tạ Chúa đã cho con đặc ân cầu nguyện. Xin giúp con trung tín hơn trong sự cầu nguyện, cũng như trong việc bày tỏ Tin Mừng của Ngài cho người khác.

(c) 2024 svtk.net