Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đức Chúa Trời Phán Vậy

A-mốt 9:1-15

"Ta sẽ lại trồng chúng nó trên đất chúng nó, và chúng nó sẽ không hề bị nhổ khỏi đất mình mà ta đã ban cho, Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời ngươi phán vậy" (câu 15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao không thể tránh khỏi cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời? Ngài sẽ đem lại sự phục hồi cho Giu-đa như thế nào? Bạn tìm thấy niềm hy vọng nào trong lời tiên tri của A-mốt?

A-mốt tiếp tục dự ngôn về sự lưu đày của Y-sơ-ra-ên (c.1-8). Những lời tiên tri này đã ứng nghiệm và vương quốc này đã không còn tồn tại. Phân đoạn này mô tả nỗ lực của những con người tội lỗi tìm cách thoát khỏi sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, nhưng những nỗ lực của họ chỉ là vô ích, không ai có thể tránh khỏi sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời (c.1-5). "Con mắt Chúa Giê-hô-va để trên nước có tội này" (c.8). Mắt Ngài cũng đang soi xét khắp thế gian và ngày định tội hay cáo chung của toàn thế giới này thật rất gần.

Từ câu 8-15 nói về sự khôi phục của nước Giu-đa. Ngôi của Đa-vít sẽ được phục hồi. Ở bên kia của bóng tối tăm là những ngày tươi sáng. Sau 200 năm, 10 chi phái Y-sơ-ra-ên khăng khăng chối bỏ ngôi vua Đa-vít mà Đức Chúa Trời đã chỉ định. Giờ đây bởi những lời tiên tri cuối cùng của A-mốt, nước Đa-vít sẽ được khôi phục, chẳng những sẽ cai trị trong một nước mà là cả muôn nước trên thế giới trong sự vinh hiển đời đời. Nói cách khác A-mốt tiên tri về việc đem Phúc Âm đến cho dân ngoại. Phao-lô cũng đề cập đến điều này trong Rô-ma 11:1-16. Phúc Âm không chỉ cho người Do Thái mà cho hết thảy mọi người. Vì thế nhiệm vụ của chúng ta là vượt qua mọi biên giới chủng tộc để đem Phúc Âm đến cho mọi dân tộc trên thế giới.

Lạy Chúa, con nguyện làm một đầy tớ trung tín rao truyền Phúc Âm để nước Ngài được mau đến.

(c) 2024 svtk.net