Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bình An Khi Được Đức Chúa Trời Tha Tội

Ê-phê-sô 2:11-14

"Ấy chính Ngài sẽ làm sự bình an của chúng ta" (Mi-chê 5:5).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô viết: "anh em là người ngoại" nghĩa là gì? Nhờ đâu họ được "gần", được trở lại làm hòa với Chúa, với người (c.13-14)? Bạn có Nguồn An Bình này không? Trên đường theo Chúa có những lúc bạn bất an, tại sao? Làm thế nào chúng ta có thể tìm được sự bình an trong đời sống?

Đời sống đầy những lo âu, căng thẳng và bất an. Bâát an là cảm xúc thường xuyên của mọi người ở mọi nơi. Nhiều người không có sự bình an trong đời sống tâm linh, trong mối liên hệ giữa mình với Đức Chúa Trời, với người chung quanh.

Làm thế nào chúng ta có thể tìm được sự bình an trong tâm hồn? Trong thư Ê-phê-sô 2:11-19 Sứ đồ Phao-lô nói về sự bình an với Đức Chúa Trời, với người khác và sự bình an ở giữa mọi hoàn cảnh bất ổn.

Trước hết Sứ đồ Phao-lô nói Chúa Giê-xu là nguồn bình an giữa Đức Chúa Trời và chúng ta. Chúng ta có thể có bình an với Đức Chúa Trời trong Chúa Giê-xu.

2:13 Nhưng trong Đức Chúa Giê-xu Christ, anh em là kẻ ngày trước cách xa, hiện nay đã nhờ huyết Đấng Christ mà được gần rồi.

2:14 Chính Ngài là sự hòa bình của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai làm một, phá đổ bức tường ngăn cách.

Kinh Thánh cho biết nguyên nhân của sự mất bình an là tội lỗi. Tội lỗi đã mang chúng ta đi xa khỏi Đức Chúa Trời. Tội lỗi tạo nên một bức tường thù nghịch ngăn cách chúng ta với Ngài, khiến chúng ta cảm thấy bất an trong đời sống.

Bản chất của Đức Chúa Trời là thánh khiết và công bình. Ngài tạo dựng chúng ta trong hình ảnh của Ngài. Có nghĩa Ngài đã ban cho chúng ta khả năng sống một đời sống thánh khiết, công bình và trong sạch, nhưng Ngài cũng ban cho chúng ta tự do lựa chọn, và mỗi người, đủ khôn ngoan phân biệt sai trái, và trong một lúc nào chúng ta đã chọn làm điều sai trái, đã phạm tội chống lại Đức Chúa Trời. Chúng ta quay lưng với Ngài và sống theo đường lối riêng của mình. Kết quả là chúng ta đã tạo nên một bức tường thù nghịch và không vâng phục ở giữa chúng ta và Đức Chúa Trời. Nhưng Đức Chúa Trời vẫn yêu thương chúng ta, Ngài đã sai Con Ngài xuống thế gian, để phá bỏ bức tường ngăn cách đó, và đem chúng ta trở về với Đức Chúa Trời. Như vậy chúng ta có được sự bình an với Đức Chúa Trời khi Chúa Giê-xu trở nên Cứu Chúa của chúng ta. Kinh Thánh khẳng định rõ ràng lẽ thật này.

Kinh Thánh nói rõ con đường duy nhất đem chúng ta về với Đức Chúa Trời là qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chính Chúa Giê-xu tuyên bố, "Ta là Con Đường, Chân Lý và Sự Sống. Chẳng bởi Ta thì không ai được đến cùng Cha." Không có môät phương cách nào khác dẫn chúng ta đến với Đức Chúa Trời - dù đó là làm lành, đạo hạnh, hay thần thánh. Không có Chúa Cứu Thế nào khác ngoài Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Sau khi phạm tội, A-đam và Ê-va ẩn mặt khi Đức Chúa Trời đến thăm viếng họ. Mỗi khi phạm tội, chúng ta mất sự bình an và không muốn đối diện với Đức Chúa Trời. Con đường để phục hồi sự bình an là ăn năn tội, nhờ huyết của Chiên Con Đức Chúa Trời, làm sạch mọi tội lỗi chúng ta.

Lạy Chúa, mỗi khi con thấy bất an trong đời sống xin giúp con nhận biết tội lỗi của mình, ăn năn trước mặt Ngài để được Chúa tha thứ, phục hồi sự bình an của Ngài trong con.

(c) 2024 svtk.net