Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bình An Khi Sống Hòa Thuận với Người Khác

Ê-phê-sô 2:12-19

"Ngài lại đã đến rao truyền sự hòa bình cho anh em là kẻ ở xa, và sự hòa bình cho kẻ ở gần" (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn Kinh Thánh này, xung đột trong Hội Thánh Ê-phê-sô là gì? Phao-lô cho biết ai xóa bỏ xung đột đó? Bằng cách nào? Điều đó ứng dụng thế nào trong gia đình bạn, trong Hội Thánh bạn? Làm sao chúng ta có thể sốngï bình an với những người sống chung quanh chúng ta?

Sứ đồ Phao-lô nói Chúa Giê-xu là nguồn của sự bình an trong mối liên hệ giữa chúng ta với người khác.

Trong câu 17-19 Phao-lô nói về sự chia rẽ, về thành kiến giữa người Do Thái với người ngoại bang. Và ông cho chúng ta biết là Chúa Giê-xu đến để mang sự bình an, sự hòa hợp và tình huynh đệ giữa những con người, quốc gia và chủng tộc khác nhau.

Trong lịch sử loài người, chưa tới 8% thời gian được mô tả là con người sống trong hòa bình. 32 thế kỷ qua, con người có chưa đầy 300 năm hòa bình. Những nhà sử học cho biết trong 300 năm qua đã có 286 cuộc chiến ở Âu châu. Từ năm 1500 trước công nguyên đến năm 1860 đã có hơn 8,000 hiệp định hòa bình đã được ký kết với hiệu lực vĩnh viễn, nhưng thật sự chúng chỉ có hiệu lực trong vòng hai năm.

Là con người, tự mình, chúng ta không sống thuận hòa với nhau. ƠŒ giữa một thế giới đang xâu xé vì chiến tranh này, Đức Chúa Trời sai Đấng đại diện Ngài mang "bình an dưới đất, thiện chí cho con người".

Sứ đồ Phao-lô nói "Như vậy anh em chẳng phải là người ngoại, cũng chẳng phải là kẻ ở trọ nữa, nhưng là người đồng quốc với các thánh đồ, và là người nhà của Đức Chúa Trời." Ông nói về liên hệ mới giữa những người đã nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu mà có sự bình an với Đức Chúa Trời. Ông nói về Hội Thánh - gia đình của Đức Chúa Trời. Ông nói, ở giữa một thế giới bị sâu xé vì chiến tranh, có một thảo nguyên hòa bình, và đó là Hội Thánh của Chúa. Hội Thánh của Chúa tập họp những con người từ mọi nước, mọi nền văn hóa và chủng tộc. Vì chúng ta đã được bình an với Đức Chúa Trời, chúng ta có thể sống bình an với nhau như anh chị em trong gia đình của Đức Chúa Trời – trong thảo nguyên an bình ở giữa một thế giới bất an mà con người không yêu thương và chấp nhận nhau. Chúa Giê-xu đã phán với các môn đệ của Ngài rằng "Vì các ngươi yêu thương nhau mà mọi người sẽ biết các ngươi là môn đôà Ta." Hội Thánh là sự phô diễn của thiên đàng. Thái độ, cách chúng ta sống đối với người khác bày tỏ sự thật về Tin Lành của Đức Chúa Trời.

Xin Chúa giúp con có thể sống hòa thuận với mọi người chung quanh con, nhất là những người trong Hội Thánh để làm gương sáng cho những người chưa tin nhận Ngài.

(c) 2024 svtk.net