Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Bình An Giữa Nghịch Cảnh

Ma-thi-ơ 8:23-27

"Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho. Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi" (Giăng 14:27).

Câu hỏi suy ngẫm: Chuyện gì xảy đến khi Chúa Giê-xu và môn đệ đi trên biển? Trong cơn hoảng sợ đó họ làm gì? Khi nào biển lặng yên? Tại sao? Giữa những hoàn cảnh bất ổn trong cuộc đời, làm thế nào chúng ta có thể tìm được sự bình an?

Bão thổi đến bất ngờ và các môn đệ rơi vào hoàn cảnh hiểm nguy. Dù đã chứng kiến nhiều phép lạ Chúa làm, nhưng họ hoảng hốt lo sợ trước cơn bão nầy. Là những người làm nghề đánh cá trước kia, họ biết sự nguy hiểm của cơn bão họ đang đối diện. Điều họ không biết là Chúa có quyền điều khiển sức mạnh thiên nhiên. Có những vùng bão tố trong bản chất con người, nơi chúng ta cảm thấy Đức Chúa Trời không thể hay sẽ không làm việc. Nhưng khi thật sự hiểu biết Chúa, chúng ta nhận biết Ngài cầm quyền trên những trận bão trong thiên nhiên và những trận bão của tấm lòng bất an. Quyền năng của Chúa Giê-xu làm yên trận bão này cũng giúp chúng ta đối phó với những vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Chúa sẵn lòng cứu giúp nếu chúng ta kêu cầu Ngài. Ngài ở trong thuyền với các môn đệ giữa hoàn cảnh thử thách của họ. Ngài cũng hiện diện trong đời sống con cái Ngài trong mọi hoàn cảnh thử thách. Chúa là nguồn của sự an bình giữa những bất an của cuộc đời. Chúng ta có thể làm ăn thất bại, người thân có thể bị bịnh ung thư hay qua đời, chiến tranh, khủng bố có thể xảy ra, nhưng ở giữa những hoàn cảnh xáo trộn đó, chúng ta vẫn cảm thấy bình an vì Chúa của sự bình an ở trong chúng ta.

Mục sư Billy Graham minh họa sự bình an nội tâm của người tin Chúa, ông nói về con chim nhỏ làm tổ trong một khe đá trên bờ biển. Gió thổi, sóng vỗ vào bờ đá, nhưng con chim nhỏ nằm bình an trong khe đá.

Sự hiện diện của Chúa Bình An có thể khiến chúng ta bình tĩnh khi tất cả hoàn cảnh chung quanh chúng ta đang thay đổi. Chỉ khi nào chúng ta đầu phục Chúa, và để Ngài làm đầy khoảng trống trong tấm lòng, thì sự bình an đó mới đến. Chúng ta không thể tìm thấy sự bình an nào giống như vậy ngoài Chúa.

Xin giúp con sống đời sống của người công chính để Chúa Bình An luôn ở trong lòng con.

(c) 2024 svtk.net