Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Bình An cho Các Ngươi

Giăng 20:19-23

"Đức Chúa Giê-xu đến đứng chính giữa các môn đệ mà phán rằng: Bình an cho các ngươi" (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao nơi ở của các môn đệ cửa đóng kín? Chúa đến với họ cách nào? Với mục đích gì? Điều gì các môn đệ nhận được trong lần hiện ra này của Chúa? Bạn có được ban đặc ân đó không? Bạn làm gì với đặc ân đó?

Câu chuyện trong phần Kinh Thánh hôm nay xảy ra sau khi Chúa sống lại. Các môn đệ đang tụ họp trong một căn phòng. Họ đóng kỹ các cửa vì sợ kẻ thù đột nhập bắt bớ. Thình lình Chúa hiện ra giữa họ và nói: "Bình an cho các ngươi". Đây là câu chào thông thường của người Do Thái mỗi khi họ gặp nhau (sa-lom). Tuy nhiên, ở đây lời chào này có những ý nghĩa đặc biệt.

1. Họ được gặp Chúa. Trong suốt thời gian Chúa bị bắt, bị hành hạ, bị chết và sống lại, các môn đệ có nhiều thất bại: họ đã chối Chúa, bỏ Chúa, nghi ngờ Chúa. Dù vậy, Chúa vẫn đến với họ (c.19), và Ngài không đến với lời quở trách, nhưng với lời chúc bình an. Nói cách khác, Chúa không từ bỏ họ, nhưng sẵn sàng tha thứ họ. Họ được bình an với Chúa.

2. Họ được chứng nghiệm Chúa. Họ họp lại trong căn phòng đóng kín, nhưng Chúa đến đứng giữa họ mà không cần mở cửa. Ngài vẫn có thân thể, nhưng là một thân thể vinh quang, vượt ra khỏi các giới hạn của thiên nhiên. Chúa cho các môn đệ rờ đến thân thể Ngài (c.20) để chứng nghiệm rõ ràng rằng họ đã thật sự gặp Chúa phục sinh. Để rồi từ đây đức tin họ có thể an nghỉ, và không nghi ngờ gì nữa về lẽ thật Chúa phục sinh. Họ được bình an trong tâm linh.

3. Họ được Chúa sai phái "Cha đã sai ta thế nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy" (c.21b). Chúa cho chúng ta những vinh dự quý báu: Chúng ta được Chúa yêu giống như Đức Chúa Cha đã yêu Đức Chúa Con (15:9), chúng ta được Chúa ở cùng như Đức Chúa Cha đã ở cùng Đức Chúa Con (17:21-22), và chúng ta cũng được Chúa sai phái giống như Đức Chúa Cha đã sai phái Đức Chúa Con. Ngài sai phái chúng ta đi rao truyền Tin Lành bình an cho muôn dân (Rô-ma 10:15).

4. Họ được Chúa hà hơi (c.22). Trong Sáng-thế Ký, Chúa đã hà hơi vào A-đam để ban cho ông sự sống. Nay Chúa hà hơi trên các môn đệ để ban cho họ sự sống mới. Các môn đệ được ban cho Thánh Linh tại đây, và đến ngày Lễ Ngũ Tuần thì họ nhận được báp-tem, được đầy dẫy Thánh Linh và được quyền phép để phục vụ. Họ được bình an vĩnh viễn.

Chúa cũng chúc chúng ta: "Bình an cho các ngươi", và chúng ta cũng được các ơn lành như các môn đệ.

Lạy Chúa, xin giúp con mạnh dạn đi vào đời đem sự bình an của Ngài đến với mọi người.

(c) 2024 svtk.net