Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ấy Là Chúa!

Giăng 21:1-14

"Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Hãy lại mà ăn. Nhưng không một người môn đồ nào dám hỏi rằng ngươi là ai? Vì biết chắc rằng ấy là Chúa" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ rủ nhau làm gì? Là ngư phủ thiện nghệ tại sao họ thất bại? Làm thế nào các môn đồ nhận ra Chúa? Ngài làm gì cho họ? Bài học này đem đến cho bạn nâng đỡ, khích lệ nào?

Các môn đồ đã làm theo lời đã dặn mà đi đến Ga-li-lê (xem Mác 16:7). Tại Ga-li-lê, lẽ ra họ phải kiên nhẫn chờ đợi các mệnh lệnh tiếp theo. Thế nhưng trước cảnh sóng nước và thuyền chài, họ trở về với nếp sống ngư phủ ngày trước và họ đã thất bại. Họ thấy phân vân giữa nhu cầu vật chất và nhu cầu tâm linh. Chúa đã đến đúng vào lúc họ cần được cứu thoát khỏi tình trạng giằng co ấy. Ngài phán hỏi họ một câu nghe thật não lòng nhưng với một dụng ý sâu xa. Thế rồi Ngài nhẹ nhàng cho lời khuyên bảo. Họ vâng lời. Phép lạ xảy ra. Lòng họ ấm lên và trí họ mở ra.

Đức Chúa Trời vẫn ghé mắt đến các nhu cầu cụ thể của chúng ta. "Cha các ngươi ở trên trời vốn biết các ngươi cần dùng những điều đó rồi" (Ma-thi-ơ 6:32). Phép lạ trên hồ Ga-li-lê dần dần khiến các môn đồ nhớ lại các hình ảnh cũ. Mẻ cá quá lớn có thể gợi lại chuyến đánh cá lạ lùng trong Lu-ca 5:1-11 và lời Chúa phán: "Ngươi sẽ nên tay đánh lưới người" đang có cơ hoàn thành (Công-vụ các Sứ-đồ 2:40-41).

Khi lên bờ rồi, Chúa cho các môn đồ ăn giống như Ngài đã cho năm ngàn người ăn trước đó. Nhớ lại phép lạ trước, các môn đồ và cả chúng ta nữa sẽ thấy an lòng vì biết rằng Đấng Quan Phòng luôn luôn sắm sẵn mọi thứ cho người phục vụ Ngài (Sáng-thế Ký 22:14). Năm ngàn người ngưỡng trông Ngài không luống công. Trong thế gian, ai cầu mong bánh sự sống cũng sẽ được Ngài ban cho.

Vậy nên, khi có bất cứ nhu cầu nào, ta cũng hãy nhớ rằng Đấng Christ luôn luôn giải quyết bằng những phương tiện từ tay Ngài chứ không phải từ tay chúng ta (c.10). Ngài giải quyết đúng theo kỳ hạn của Ngài và bằng sự thông biết chắc chắn của Ngài (c.6), để cung ứng các nhu cầu tinh thần, thể xác (c.9) và đặc biệt về tâm linh của chúng ta.

Cảm tạ Chúa, Ngài luôn đáp ứng mọi nhu cầu của con, ngay cả lúc con không biết rõ nhu cầu của mình. Xin giúp con cũng chia sẻ về chính Ngài cho người quanh con.

(c) 2024 svtk.net