Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Con Là Người Đó!

I Ti-mô-thê 4:6-16

"Hãy giữ chính mình con và sự dạy dỗ của con; phải bền đỗ trong mọi sự đó, vì làm như vậy thì con và kẻ nghe con sẽ được cứu" (câu 16) .

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì biến Ti-mô-thê thành "đầy tớ giỏi"? Nhiệm vụ chính của người phục vụ phải bao gồm những gì? Bạn có thường khích lệ mục sư của bạn không? Bạn có cầu nguyện cho mục sư thường xuyên như đáng phải làm không? Bạn có thể khích lệ chức vụ mục sư bằng cách nào?

Bây giờ Phao-lô tập trung vào Ti-mô-thê. Phần lớn sự phát triển cùng hạnh phúc của Hội Thánh tùy thuộc vào gương mẫu của người phục vụ! Phao-lô cảnh cáo Ti-mô-thê phải làm người đầy tớ giỏi (c.6). Đầy tớ là những người rửa chân (Giăng 13.1-15), chứ không phải những người nhận sự hoan hô nhiệt liệt về việc mình làm. Ti-mô-thê cần bảo đảm mình đang tăng trưởng trong Lời Đức Chúa Trời (c.6) và tuân phục chân lý của Lời đó, không phải những lời dối trá của thế gian (c.6, 7). Ti-mô-thê cần phải tăng trưởng trong sự tin kính, càng trở nên nổi bậc là người của Chúa (c.7). Và chính người phải trung thành dạy lối sống này cho kẻ khác (c.8-11).

Dụng cụ chính của Ti-mô-thê trong chức vụ chính là lời nói, gương mẫu sống, cùng cung cách - cầu nguyện, học tập, làm chứng - bày tỏ đức tin của mình cho người khác (c.12). Ngày nay chúng ta có khuynh hướng dựa vào nhân sự, chương trình, cùng sự tinh thông của cá nhân hơn là dựa vào những ân tứ được Phao-lô gợi ý cho Ti-mô-thê. Người phục vụ phải giữ mình cho khỏi ngã thay vì chung bước với cách kinh doanh của đời. Họ là người của Đức Chúa Trời, được kêu gọi để làm công việc Đức Chúa Trời theo cách của Đức Chúa Trời. Giảng và dạy là ưu tiên (c.13), nhưng sự phát triển ân tứ thuộc linh của họ cũng là ưu tiên (c.14). Thật vậy, người phục vụ phải mải mê với những việc đó, đừng để cho thì giờ mình bị chiếm trọn bởi những lo ra hoặc những lệch hướng khác (c.15). Họ phải chú ý đến bản thân - kỷ luật cùng cách sống, và lời dạy của mình - bảo đảm trung thành với Lời Đức Chúa Trời (c.16). Làm như vậy, chắc chắn họ được biết nhiều hơn về ân sủng cứu rỗi dành cho bản thân cũng như cho những kẻ phục vụ như là người chăn bầy Đức Chúa Trời.

Thách thức người phục vụ rất lớn. Thuộc viên Hội Thánh phải bảo đảm hiểu rõ người phục vụ họ được kêu gọi làm gì, và phải làm mọi việc trong quyền hạn của mình - giống như Phao-lô với Ti-mô-thê - để hỗ trợ và khích lệ người phục vụ trong công tác của họ.

Lạy Chúa, cảm tạ Ngài về mục sư của con. Xin giữ mục sư qua mọi cám dỗ, thêm sức cho ông trong Lời Ngài, và dùng ông cho vinh hiển của Ngài.

(c) 2024 svtk.net