Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Tiếp Đón Vị Khách Quý

Giô-ên 2:28-32; Giăng 14:15-21

"Sau đó, ta sẽ đổ Thần ta trên cả loài xác thịt; con trai con gái các ngươi sẽ nói tiên tri; những ngưòi già cả các ngươi sẽ thấy chiêm bao, những kẻ trai trẻ các ngươi sẽ xem sự hiện thấy" (2:28).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời hứa ban điều gì qua tiên tri Giô-ên? Ban cho ai? Chúa Giê-xu cũng hứa ban điều gì cho người tin nhận Ngài? Vị khách mà Chúa Giê-xu hứa ban đem lại điều gì cho người tiếp nhận Ngài? Bạn đón tiếp, dành chỗ nào trong cuộc đời cho vị khách quý này?

Ngày nay, các thành phố lớn trên thế giới tranh nhau để được ban điều hành Thế Vận Hội chọn làm nơi tổ chức. Việc được tiếp đón các lực sĩ trên thế giới đến thành phố để tranh tài là một vinh dự cho thành phố và cho quốc gia của mình. Vì vậy, người ta nỗ lực sửa soạn, chỉnh trang thành phố. Là con cái Chúa, chúng ta được tuyển chọn để đón tiếp một vị khách vô cùng quý trọng vào tâm linh mình, đó là Chúa Thánh Linh. Chúng ta có biết vinh dự cao trọng của mình không?

Trước hết chúng ta cần nhớ rằng Thánh Linh là Đức Chúa Trời Ngôi Ba. Ngài đã từng vận hành để sáng tạo trời đất (Sáng-thế Ký 1:2). Ngài cũng từng cảm động các nhân vật trong Cựu Ước như Ghi-đê-ôn (Các Quan Xét 6:3-10), Sam-sôn (Các Quan Xét 15:14) khiến họ có sức mạnh siêu nhiên để đánh thắng quân thù. Ngài cũng từng cảm động Đa-vít khiến ông có đủ khả năng để làm một vị vua tốt (I Sa-mu-ên 16:13). Ngài cũng cảm động các tiên tri để họ có thể làm được phép lạ và viết ra lời của Ngài. Thánh Linh cũng đã ở cùng Chúa Giê-xu trong chức vụ tại thế của Ngài. Thánh Linh cũng đã khiến Chúa Giê-xu sống lại từ kẻ chết. Như vậy Thánh Linh đã từng có những hoạt động trong trần gian này từ thời Cựu Ước cũng như trong thời gian tại thế của Chúa Giê-xu. Chúng ta có thể thấy quyền năng to lớn, nhiệm mầu của Chúa Thánh Linh qua các hoạt động của Ngài trong các thời kỳ ấy. Tuy nhiên, chúng ta ghi nhận sự hoạt động của Ngài trong thời ấy có tính cách giới hạn. Ngài chỉ cảm động một số rất ít người trong một khoảng thời gian nào đó thôi. Như trong Giô-ên 2:28-32 Chúa có lời hứa quý báu rằng đến thời sau rốt, Thánh Linh sẽ hoạt động một cách đặc biệt hơn:

1. Thánh Linh sẽ đến một cách rộng rãi. Không phải chỉ một số người ít ỏi sẽ nhận được Thánh Linh, nhưng mỗi con dân của Chúa không phân biệt nam nữ, già trẻ đều nhận được Thánh Linh. Điều này có nghĩa là bạn và tôi là người tin Chúa Giê-xu cũng được nhận lãnh Thánh Linh.

2. Thánh Linh ở mãi với chúng ta (Giăng 14:16). Thánh Linh không chỉ đến từng hồi từng lúc, nhưng Ngài đến và ở mãi mãi với con dân Ngài cho đến ngày tận thế.

Bạn hãy lắng lòng suy nghĩ chân lý tuyệt vời này. Thánh Linh là Đức Chúa Trời, Đấng vĩ đại, vua Sa-lô-môn đã từng nói: "Dù đến đổi trời của các từng trời chẳng có thể chứa Ngài được thay" (I Các Vua 8:27). Dù vậy Chúa vui lòng chọn ngôi đền thờ do chính vua xây dựng làm nơi Chúa ngự, làm nơi Chúa bày tỏ sự hiện diện của Ngài. Ngôi đền thờ ấy dù có nguy nga bao nhiêu đi nữa cũng không thể xứng làm nơi ngự của Chúa vĩ đại, cao vời. Việc Chúa vui ngự tại đền thờ do vua Sa-lô-môn xây dựng đã là một việc lạ lùng. Điều lạ lùng hơn nữa là Chúa lại chọn chính chúng ta làm nơi Ngài ngự.

Hôm nay kỷ niệm ngày Đức Thánh Linh giáng lâm, quyền phép của Đức Thánh Linh đã được ban cho các môn đệ đơn sơ, chất phác cũng sẽ ban cho chúng ta hôm nay. Bạn có Chúa Thánh Linh trong đời sống không? Bạn có thấy đó là vinh dự cao quý không?

Lạy Chúa Thánh Linh, con cảm tạ Ngài vui ngự trong tâm hồn con, dẫn dắt con trọn đời.

(c) 2024 svtk.net