Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Công Việc Của Vị Khách Quý - 2

Giăng 16:12-15

"Lúc nào Thần Lẽ Thật đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Thánh Linh làm việc trong mối liên hệ nào (c.13)? Đức Thánh Linh giúp bạn biết điều gì? Tự bạn có hiểu được sự chân lý thuộc linh mầu nhiệm không? Làm thế nào Đức Thánh Linh làm sáng danh Chúa Giê-xu? Thế nào Chúa Giê-xu sẽ được sáng danh qua đời sống bạn?

Chúa Giê-xu bảo các môn đệ rằng Ngài còn nhiều chuyện cần nói với họ, nhưng Ngài chưa nói được, vì những điều ấy cao quá sức họ. Môn đệ phải chờ Thánh Linh đến để "dẫn họ vào mọi lẽ thật."

Điều "cao quá sức" không có nghĩa là điều phức tạp, rắc rối, hay là điều mang tính chất triết lý trừu tượng mà các môn đồ cần phải được Chúa Thánh Linh mở trí thông minh mới có thể hiểu được. Điều cao quá sức ở đây là những chân lý thuộc linh, "sự sâu nhiệm của Đức Chúa Trời" mà tâm trí bình thường của con người tội lỗi mù tối chúng ta không thể hiểu được. Chúng ta cần phải nhờ Thánh Linh bày tỏ thì mới nhận biết được những chân lý này (I Cô-rinh-tô 2:10, 11). Chính Chúa Thánh Linh đã soi dẫn cho các sứ đồ để họ nhận biết các chân lý về Ba Ngôi Đức Chúa Trời, về sự cứu rỗi, vv.... các sứ đồ đã ghi lại cho chúng ta các chân lý này trong Tân Ước. Chúng ta cũng nhờ Thánh Linh soi dẫn để đọc và hiểu các chân lý ấy.

Thánh Linh cũng "dẫn chúng ta vào mọi lẽ thật" bằng cách cho chúng ta kinh nghiệm lẽ thật. Có nhiều điều trên đời này chúng ta cần phải chứng nghiệm mới có thể hiểu được, chứ chỉ nghe, thì chúng ta chẳng hiểu được. Chẳng hạn như một người chưa từng ăn chất ngọt thì không ai có thể dùng lời nói mà diễn tả cho người đó hiểu "ngọt" là như thế nào. Trong lãnh vực thuộc linh cũng vậy, chúng ta cần nhờ Thánh Linh để có thể chứng nghiệm những thực tại thuộc linh hầu có thể "hiểu" được chân lý của Chúa. Ê-phê-sô 1:15-22 nói đến sự nhận biết Chúa và quyền năng của Ngài. Ê-phê-sô 3:14-21 nói đến sự nhận biết tình yêu vô hạn của Chúa. Đây là một vài "lẽ thật" mà chúng ta cần Chúa Thánh Linh dẫn vào thì mới hiểu được.

Bạn có muốn "biết" những chân lý thuộc linh nhiệm mầu của Chúa không? Hãy nhờ Thánh Linh, Đấng đang ngự trong bạn, dẫn dắt bạn vào.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài soi dẫn để con hiểu biết được những chân lý nhiệm mầu của Đức Chúa Trời

(c) 2024 svtk.net